Quân đội Syria thu giữ lượng lớn vũ khí, đạn dược ở tình Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21/4, Hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA)đưa tin, các đơn vị an ninh quân đội Syria, phối hợp với Lực lượng vũ trang địa phương NDF, phát hiện được một số lượng lớn vũ khí và đạn dược trên vùng nông thôn phía đông Homs.

An ninh quân đội Syria và lực lượng vũ trang địa phương đã phát hiện và thu giữ trong quá trình truy quét khủng bố và rà phá bom min, vật liệu nổ chiến tranh trong khu vực.

Những vũ khí thu được bao gồm 264 súng trường, 3 khẩu súng cối, 221 quả đạn cối cùng với 450 quả đạn, 110 hộp tiếp đạn các loại, 115 quả lựu đạn.

Những vũ khí này có thể của các nhóm vũ trang thuộc tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA), được Mỹ và phương Tây hậu thuẫn, hoạt động trên vùng sa mạc phía đông Homs trong những năm đầu cuộc chiến, hoặc các phần tử khủng bố IS. Nhóm khủng bố đã từng chiếm giữ vùng nông thôn phía đông của thành Homs và hiện đang ẩn nấp trong vùng sa mạc hoặc trong khu dân cư của tỉnh, tiến hành các hoạt động phá hoại và tấn công vào dân thường.

Quân đội và lực lượng an ninh Syria thường xuyên phát hiện và thu giữ được các loại vũ khí, đạn dược của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến và IS trên những vùng bị chiếm đóng cũ ở Syria .

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, tổ chức khủng bố Al-Qaeda và IS cất giữ vũ khí và đạn dược, chở đợi thời cơ để tiến hành các cuộc tấn công khủng bố, hoặc vận chuyển đến các khu vực, đang bị các nhóm thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn chiếm giữ hoặc chuyển cho các nhóm tàn binh IS.

Theo TGO
back to top