Quân đội Syria thu giữ 1 xe cơ giới bọc thép, đấu pháo với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Trong tuần, lợi dụng thời tiết xấu, lực lượng thánh chiến theo tư tưởng Al-Qaeda tiến hành liên tiếp 2 cuộc tấn công vào chiến tuyến quân đội Syria. Nhưng các cuộc tấn công đều thất bại với tổn thất lớn về sinh lực và vũ khí trang bị.

Trung đoàn Ali Taha thuộc Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Lực lượng Tiger) là đơn vị đã đánh bại cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến, chủ lực là nhóm thánh chiến Rouse the Believers, liên kết với Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) vào thị trấn Jarjanaz.

Kết thúc trận chiến, ngoài các loại vũ khí thông thường, trung đoàn Ali Taha  còn thu được một xe bọc thép bị bỏ lại sau khi các tay súng thánh chiến tháo chạy.

Quân đội Syria thu giữ cơ giới của thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông Sư đoàn Tiger

Không thành công trong cuộc tấn công bộ binh, các nhóm Hồi giáo thánh chiến, sử dụng các trạm quan sát quân đội Thổ Nhĩ Kỳ như lá chắn, sử dụng pháo binh, tên lửa bắn phá chiến tuyến quân đội Syria.

Các đơn vị quân đội Syria đáp trả bằng cuộc phản pháo, một số đầu đạn rơi vào khu vực đài quan sát và là căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib, quân đội quốc gia này cũng bắn trả vào chiến tuyến quân đội Syria bằng pháo hạng nặng.

Cuộc đấu pháo giữa quân đội Syria, lực lượng thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong khu vực đài quan sát tại thị trấn Ma'ar Hathat.

Pháo binh Sư đoàn Tiger bắn phá chiến tuyến của lực lượng thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông sư đoàn Tiger

Binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại trạm quan sát ở thị trấn Sarman hiện đang bị các lực lượng vũ trang Syria bao vây cũng bắn vào quân đội Syria. Không có thông tin về thương vong giữa các bên đấu pháo.

Theo TGO
back to top