Quân đội Syria tập kích hỏa lực vào quân nổi dậy ở thành phố Daraa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 29/8, Quân đội Syria (SAA) tăng cường tập kích hỏa lực vào những tay súng Hồi giáo cực đoan nổi dậy, đang cố thủ lại ở Daraa al-Balad, phía nam thành phố Daraa.

Lực lượng sư đoàn cơ giới số 4 tấn công vào khu vực Daraa al-Balad bằng pháo tăng, súng máy hạng nặng và đạn rockets nhằm trấn áp các tay súng nổi dậy và buộc những kẻ bị truy nã này phải rời khỏi khu vực. Các cuộc đọ súng diễn ra trên các đường phố vào địa bàn này.

Rạng sáng ngày 29, một cảnh sát Syria thiệt mạng và hai người khác bị thương khi các tay súng nổi dậy Daraa al-Balad nã pháo vào bến xe phía bắc thành phố Daraa.

Giao chiến hỏa lực diễn ra trong khu vực Daraa al-Balad, thành phố Daraa.

Các thủ lĩnh địa phương ở Daraa al-Balad thông báo, những cuộc đàm phán với chính quyền Syria đã thất bại, nguyên nhân là các cuộc tấn công gần đây của quân đội Syria và tuyên bố sẽ tiến hành một cuộc “chiến tranh” nếu Quân đội Syria không ngừng các cuộc tập kích hỏa lực vào khu vực Daraa al-Balad.

Những đe dọa này thực tế không gây được áp lực với chính quyền Damascus, mà có thể là nguyên nhân khiến quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công bộ binh vào Daraa al-Balad trong vài ngày tới. Trước đó, Quân đội Syria đã được lệnh chấm dứt cuộc khủng hoảng ở Daraa để tập trung cho mục tiêu trấn áp khủng bố.

Đầu tuần này, hơn 50 tay súng bị truy nã đã rời Daraa al-Balad theo thỏa thuận với chính quyền Syria do Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga tạo điều kiện.

Những các tay súng cực đoan còn lại trong khu vực không rời đi, mà muốn ở lại, để xây dựng một khu vực không có sự kiểm soát của chính quyền. Các thủ lĩnh tinh thần địa phương cũng ủng hộ nhóm nổi dậy này và phá hoại tất cả các cuộc đàm phán về thỏa thuận hòa giải với chính quyền Syria.

Theo TGO
back to top