Quân đội Syria tập kích dữ dội hỏa lực vào thánh chiến ngoại ô Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria và các đơn vị vũ trang địa phương tiến hành cuộc tập kích hỏa lực dữ dội đánh vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng ngoại ô thành phố Aleppo.

Ngày 16.01.2020, pháo binh – tên lửa quân đội Syria bắt đầu dồn dập đánh phá chiến tuyến, các căn cứ và trận địa phòng ngự của lực lượng khủng bố trên vùng ngoại ô phía tây bắc, tây và tây nam thành phố Aleppo. Cùng lúc, không quân Syria (SyAAF) và không quân Nga cũng tiến hành không kích trên những địa bàn của thánh chiến ở Aleppo. 

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR), ủng hộ khủng bố, đối lập và có trụ sở tại Vương quốc Anh cho biết, máy bay chiến đấu Nga-Syria đánh phá ác liệt các thị trấn Khalsah, Khan Tuman, Kafr Naha và Anjara.

Trước đó, thông tấn nhà nước Syria (SANA) dẫn nguồn tin quân sự cho biết, tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ liên tiếp tấn công tên lửa vào các khu dân cư thành phố Aleppo.

Trong vài tuần qua, các đơn vị chiến đấu thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 đang tập trung binh lực xung quanh thành phố Aleppo. Nhiều thông tin cho rằng, quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành một chiến dịch quân sự trong khu vực.

Những cuộc tập kích hỏa lực dữ dội của Sư đoàn Cơ giới số 4 ở khu vực ngoại ô thành phố Aleppo cho thấy, đây là hoạt động đánh phá dọn đường cho trận đánh nhiều ngày của sư đoàn. Khi điều kiện cho phép, sư đoàn sẽ tổ chức cuộc tấn công.

Những cuộc tập kích hỏa lực liên tiếp này cũng có thể sẽ là hoạt động chuẩn bị chiến trường của quân đội Syria chuẩn bị mở rộng vùng kiểm soát ra ngoại ô thành phố Aleppo.

Pháo binh - không quân Syria đánh phá ngoại ô thành phố Aleppo. Video truyền thông đối lập Syria

Theo TGO
back to top