Quân đội Syria tấn công hỏa lực ác liệt ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Các đơn vị hỏa lực quân đội Syria bắt đầu chiến dịch tấn công các vị trí phòng ngự, địa điểm tập trung quân của các nhóm Hồi giáo thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam tỉnh Aleppo, dọn đường cho cuộc tấn công bằng bộ binh có thể phát động bất cứ lúc nào.

Ngày 05.01.20120, Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Aleppo cho biết, Quân đội Syria bắt đầu pháo kích mãnh liệt vào các tuyến chiến hào, công sự phòng ngự của thánh chiến trên vùng phía nam của tỉnh Aleppo. Mục tiêu đánh phá là một số trận địa hỏa lực và phòng ngự của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) dọc theo đường cao tốc chiến lược Aleppo-Idlib (M-5).

Quân đội Syria phóng tên lửa chiến thuật vào thánh chiến ở Aleppo. Video truyền thông Tiger

Trong khi các đơn vị pháo binh, tên lửa đánh phá tuyến phòng thủ của thánh chiến, các đơn vị vũ trang Syria cũng tăng cường binh lực, điều chuyển thêm quân đến miền nam Aleppo.

Al-Masdar News cho biết, Quân đội Syria điều chuyển một đoàn xe tăng lớn cùng với xe bộ binh chiến đấu và các xe cơ giới gắn súng máy hạng nặng đến vùng nông thôn phía nam Aleppo.

Tăng, thiết giáp quân đội Syria tập trung về Aleppo. Ảnh RT

Tăng, thiết giáp quân đội Syria tập trung về Aleppo. Ảnh RT

Theo nguồn tin quân sự, cuộc tấn công trên địa phận tỉnh Aleppo dự kiến ​​sẽ nhắm vào hai địa bàn trọng yếu là khu vực phía tây của thành phố Aleppo và vùng phía nam dọc theo ranh giới hành chính với tỉnh Idlib.

Mục đích chính của cuộc tấn công này là giải phóng các phần còn lại của miền tây Aleppo, ngoại ô thành phố Aleppo và vùng nông thôn phía nam của tỉnh gần với thành phố chiến lược Saraqib. Điều đó có nghĩa là Bộ tư lệnh Quân đội Syria đã lên kế hoạch giải phóng hoàn toàn địa phận tỉnh Aleppo để bao vây phần còn lại của tỉnh Idlib.

Theo TGO
back to top