Quân đội Syria tái chiếm thị trấn Tanjarah, khủng bố Al-Qaeda tiếp tục phá hoại ngừng bắn ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11.05.2020, Quân đội Syria phản công giành lại quyền kiểm soát thị trấn Tanjarah phía tây bắc Hama sau khi khu dân cư này bị lực lượng Al-Qaeda Syria là wa-Harid al-Mu'minin đánh chiếm ngày 10.05.2020.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, 37 binh sĩ Syria và 24 chiến binh thiệt mạng trong các cuộc giao chiến tại địa bàn dân cư này ngày 10 và 11.05.2020.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt, các tay súng thánh chiến Al-Qaeda tiếp tục tấn công hỏa lực vào chiến tuyến của Quân đội Syria trên vùng đồng bằng Al-Ghaab.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ tây bắc Syria cho biết, các tay súng khủng bố Al-Qaeda Syria pháo kích dữ dội vào chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria phía bắc đồng bằng Al-Ghaab, buộc quân đội Syria phản pháo mãnh liệt vào các trận địa hỏa lực của các tay súng khủng bố. Cuộc đấu pháo diễn ra sau khi các đơn vị Quân đội Syria giành lại thị trấn Al-Tanjara.

Tình hình trên khu vực đồng bằng Al-Ghaab tiếp tục gia tăng căng thẳng, các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến tiếp tục sử dụng pháo binh và pháo phản lực thường xuyên bắn phá dọc theo chiến tuyến phía nam Idlib.

Khi tiến hành cuộc tấn công vào Tanjarah, Quân đội Syria và không quân Nga không sử dụng không quân không kích nhóm khủng bố Al-Qaeda. Dù lực lượng thánh chiến đã xé bỏ hoàn toàn thỏa thuận ngừng bắn bằng cuộc tấn công này, nhưng cả quân đội Syria và Nga vẫn tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn được ký kết ngày 05.03.2020.

Binh sĩ quân đội Syria trên chiến trường Idlib. Video SANA

Theo TGO
back to top