Quân đội Syria tái chiếm lại thành phố Saraqib ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.03.2020, quân đội Syria, phối hợp với lực lượng Hezbollah, đã tiến chiếm lại thành phố lớn Saraqib ở miền đông Idlib, sau trận chiến kéo dài một ngày với lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Dưới hỏa lực dữ dội các cuộc không kích của không quân Nga, Quân đội Syria và lực lượng Hezbollah tấn công đập tan hệ thống phòng ngự của lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại Saraqib.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự phía tây bắc Syria cho biết, quân đội Syria đang giao chiến ác liệt ở ngoại vi thành phố Saraqib, cố gắng bảo vệ toàn bộ thành phố này trước khi lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tiến hành cuộc phản công.

Quân đội Syria buộc phải tháo lui khỏi thành phố Saraqib tuần trước, sau khi tổn thất nặng nề vũ khí trang bị và sinh lực trong cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến HTS và NLF được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Quân đội Syria tái chiếm lại thành phố thị trấn Saraqib ở Idlib. Video syria alikhbaria

Theo TGO
back to top