Quân đội Syria sử dụng pháo phản lực hạng nặng tấn công thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.08.2020, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) ở London cho biết, Quân đội Syria pháo kích dữ dội vào thánh chiến trên vùng nông thôn phía nam Idlib bằng "tên lửa tầm xa".

Theo SORH (ủng hộ đối lập, thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ), những cuộc tấn công bằng đạn tên lửa tầm xa đánh vào vùng lân cận của các thị trấn Haranabush và al-Sheikh Bahr trên núi al-Zawiya. 

SORH không thông báo thương vong và thiệt hại từ phía các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Khu vực quân đội Syria pháo kích ở Idlib

Khu vực quân đội Syria pháo kích ở Idlib

Quân đội Syria có thể đã sử dụng pháo phản lực hạng nặng BM-27 Uragan hoặc BM-30 Smerch. BM-27 có tầm bắn 37 km, trong khi BM-30 tiên tiến hơn có thể tấn công mục tiêu trên khoảng cách đến 90 km. Cả hai loại pháo phản lực này đều có thể phóng tên lửa mang đạn chùm đầu đạn chống tăng thứ cấp.

Pháo phản lực hạng nặng quân đội Syria tấn công lực lượng thánh chiến ở Idlib

Cùng ngày, không quân Nga đánh phá lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong các thị trấn trên dãy núi al-Zawiya. Những cuộc không kích này được thực hiện sau khi Moscow tuyên bố chấm dứt các cuộc tuần tra chung Nga và Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4 do lực lượng thánh chiến thường xuyên tấn công phá hoại.

Chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm giữ trên vùng núi al-Zawiya chủ yếu là tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF), một liên minh thánh chiến theo tư tưởng Al-Qaeda do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Nhiều thông tin trên mạng xã hội cho thấy, lực lượng HTS, NLF do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang chuẩn bị tiến hành cuộc tiến công vào quân đội Syria từ vùng núi al-Zawiya. 

Các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến dự kiến sẽ phối hợp với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng vùng kiểm soát và đánh phá tiềm lực quân sự của quân đội Syria ở Idlib.

Theo TGO
back to top