Quân đội Syria sử dụng đạn pháo độ chính xác cao tấn công thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Sáng 7/8, Quân đội Syria (SAA) pháo kích vào thành phố Idlib, trung tâm đô thị lớn nhất ở khu vực Tây Bắc Idlib, và cũng là địa bàn tập trung trụ sở của các nhóm khủng bố ở Greater Idlib.

Pháo binh Quân đội Syria tấn công các mục tiêu trên vùng ngoại ô phía tây thành phố, nơi có nhiều vị trí của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria). Tổ chức khủng bố này có bộ máy và quân số lớn nhất Greater Idlib, dẫn đầu và lãnh đạo tất cả các nhóm khủng bố khác. Không có thông tin về thương vong.

Các nguồn tin đối lập trên mạng xã hội cho biết, quân đội Syria (SAA) bắn 4 quả đạn pháo Krasnopol 152 mm do Nga sản xuất vào khu vực này.

Tất cả các loại pháo 152 mm đều có thể bắn đạn 2K25 Krasnopol đầu tự dẫn laser bán chủ động. Đạn có tầm bắn 20 km và đánh chính xác mục tiêu được chiếu xạ laser từ mặt đất hoặc trên không.

Quân đội Syria sử dụng đạn pháo có độ chính xác cao để gây tổn thất lớn cho các tay súng HTS, đã thực hiện các hành vi tấn công khiêu khích và kích động chiến tranh trong khu vực thỏa thuận ngừng bắn ở Idlib, do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian năm 2020.

Ngày 6/8, 6 quân nhân Syria, trong đó có hai sĩ quan thiệt mạng và 6 quân nhân khác bị thương trong cuộc đột kích của những tay súng khủng bố HTS người Uzbekistan vào điểm chốt phòng ngự trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Những vụ tấn công khiêu khích của HTS và các nhóm khủng bố khác sẽ  là nguyên nhân khiến không quân Nga và quân đội Syria tiến hành những cuộc tấn công hỏa lực dữ dội hơn, gây nhiều tổn thất hơn nữa để trừng phạt HTS.

Trong những hoạt động khiêu khích này, HTS và các nhóm thánh chiến hoàn toàn bất lợi và sẽ trả giá đắt cho các cuộc tấn công gần đây.

Theo TGO
back to top