Quân đội Syria phóng tên lửa đạn đạo Tochka phá hủy xe chở dầu của thánh chiến

(khoahocdoisong.vn) - Lại một lần nữa trên miền Bắc Syria, các xe bồn chở dầu của những kẻ buôn lậu thuộc tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), có liên hệ với phía Thổ Nhĩ Kỳ, bị nổ tung trong một cuộc "tấn công bí ẩn".

Các nguồn tin ủng hộ thánh chiến, đối lập tuyên bố, lực lượng quân đội Nga – Syria đã tiến hành cuộc tấn công này do "các chiến binh vì dân chủ" thu được một phần mảnh tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka gần làng Tahrin - khu vực diễn ra cuộc tấn công.

Một mảnh đuôi tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka sau vụ tấn công

Một mảnh đuôi tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka sau vụ tấn công

Các xe bồn chở dầu bốc cháy dữ dội

Các xe bồn chở dầu bốc cháy dữ dội

Những trường hợp trước đây, truyền thông thường đăng tải "máy bay chiến đấu và máy bay không người lái không xác định", có thể là của quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công. Nhưng lần này, truyền thông ủng hộ thánh chiến đối lập khẳng định, quân đội Nga và Syria đã thực hiện những cuộc tấn công này

Trong mọi tình huống, việc sử dụng các phương tiện tác chiến khác nhau tấn công những kẻ cướp dầu của Syria và mang bán sang Thổ Nhĩ Kỳ không phải là vấn đề bí mật, và hoàn toàn hợp pháp khi quân đội Syria thực hiện những cuộc tấn công này.

Trên chiến trường Idlib, những cuộc tấn công đã trở lên rõ ràng, Mỹ sẽ không kích tiêu diệt những tay súng thánh chiến đã hết khả năng sử dụng, không quân Nga sẽ không kích tiêu diệt bất cứ một hành vi nào, được xác định là phá hoại lệnh ngừng bắn do Nga- Thổ Nhĩ Kỳ ký kết ngày 5/3/2020, quân đội Syria sẽ sử dụng các phương tiện tấn công tầm xa như UAV, tên lửa đạn đạo Tochka (có trong biên chế của quân đội Syria) tấn công phá hủy các hành vi ăn cắp tài nguyên khoáng sản, buôn lậu vũ khí của thánh chiến.

Theo TGO
back to top