Quân đội Syria phát hiện nhiều điểm ẩn nấp của IS trên sa mạc miền Trung

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện tiếp tục chiến dịch truy quét ngăn chặn những nguy cơ khủng bố từ các nhóm tàn binh IS miền trung Syria.

Ngày 03/7, truyền thông Syria công bố một số bức ảnh, ghi lại những hang động mà các tay súng IS đã sử dụng để ẩn nấp, do lực lượng trinh sát của sư đoàn đặc nhiệm số 25 (sư đoàn Tiger) phát hiện ở dãy núi Amour, trong chiến dịch truy quét khủng bố trên vùng sa mạc tỉnh Homs.

Những vị trí ẩn nấp của IS mà quân đội Syria phát hiện được trên sa mạc tỉnh Homs

Những vị trí ẩn nấp của IS mà quân đội Syria phát hiện được trên sa mạc tỉnh Homs

Một số đơn vị của Sư đoàn Đặc nhiệm số 25, thường được gọi là “Lực lượng Tiger”, từ đầu năm 2021 đã phải tham gia cuộc chiến chống IS ở miền trung Syria sau những chiến dịch truy quét không hiệu quả của các lực lượng vũ trang Syria trong thời gian qua.

Các chiến dịch truy quét của lực lượng sư đoàn 25 trên vùng miền trung Syria được hỏa lực yểm trợ trực tiếp của không quân Nga. Máy bay chiến đấu Nga, bao gồm máy bay ném bom và trực thăng tấn công thường xuyên truy tìm và không kích các nơi ẩn náu của IS trong khu vực hàng ngày. Ngày 3/7, không quân Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích trên vùng sa mạc tỉnh Homs.

Một số nguồn tin Iraq có liên hệ với IS cho biết, phần tử khủng bố, lãnh đạo các hoạt động buôn lậu dầu của IS, tên thường gọi là Sami al-Ajouz, bị các cuộc không kích của không quân Nga tiêu diệt trên sa mạc miền trung Syria. Năm ngoái, tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) cũng tuyên bố, các tay súng an ninh thuộc HTS tiêu diệt al-Ajouz trên vùng nông thôn Greater Idlib, Tây Bắc Syria.

Mặc dù các chiến dịch truy quét khủng bố liên tục diễn ra, nhưng quân đội Syria vẫn không thể đảm bảo truy quét sạch khủng bố. Các tay súng IS vẫn tiếp tục xâm nhập vào sa mạc tỉnh Homs từ phía thị trấn As- Tanf, nơi quân đội Mỹ và một nhóm thánh chiến chiếm đóng, đồng thời cũng tiến vào khu vực miền Trung từ vùng đông bắc Syria. Cuộc chiến đấu chống IS vẫn tiếp tục kéo dài.

Theo TGO
back to top