Quân đội Syria phát hiện căn cứ bí mật, thu giữ kho vũ khí lớn của IS tại Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.06.2019, SANA cho biết an ninh quân đội Syria phát hiện một căn cứ của các phần tử IS hoạt động bí mật gần thị trấn al-Quriyah trên vùng nông thôn phía nam Deir Ezzor.

Bên trong căn cứ địa ngầm bí mật này có nhiều súng trường tấn công, đạn phóng lựu chống tăng, lựu đạn, quân phục dã chiến và cờ của tổ chức khủng bố.

Một sĩ quan quân đội Syria trả lời SANA cho biết: các căn cứ địa bí mật của những phần tử khủng bố IS tại Deir Ezzor là nơi chúng tổ chức các cuộc tấn công khủng bố trên vùng nông thôn tại tỉnh này. Tại Deir Ezzor, IS liên tục thực hiện các cuộc phục kích trong thời gian gần đây, khiến hơn một trăm binh sĩ Syria thiệt mạng.

Những vũ khí trang bị của IS bị phát hiện ở Deir Ezzor. Ảnh SANA An ninh quân đội Syria phát hiện được kho vũ khí của IS ở Deir Ezzor. Video SANA
Những vũ khí trang bị của IS bị phát hiện ở Deir Ezzor. Ảnh SANA An ninh quân đội Syria phát hiện được kho vũ khí của IS ở Deir Ezzor. Video SANA
Những vũ khí trang bị của IS bị phát hiện ở Deir Ezzor. Ảnh SANA

Những vũ khí trang bị của IS bị phát hiện ở Deir Ezzor. Ảnh SANA

An ninh quân đội Syria phát hiện được kho vũ khí của IS ở Deir Ezzor. Video SANA

Đầu tuần, quân đội Syria phát hiện hai xưởng chế tạo vũ khí lớn của IS ở Deir Ezzor và Raqqa. Các xưởng có tới hơn 12.000 quả đạn súng cối và rất nhiều vật liệu nổ để chế tạo xe đánh bom tự sát và thắt lưng nổ.

Ngày 17.06.2019 quân đội Syria phát hiện hai xưởng chế tạo vũ khí lớn của IS ở Deir Ezzor và Raqqa. Các xưởng có tới hơn 12.000 quả đạn súng cối và rất nhiều vật liệu nổ để chế tạo xe đánh bom tự sát, thắt lưng nổ.

Xưởng đầu tiên, được thành lập gần thị trấn Zur Shmir ở Raqqa, bao gồm hơn 12.000 đạn súng cối khác nhau sản xuất tại địa phương. Xưởng thứ hai nằm gần thành phố al-Mayadin ở Deir Ezzor, trong xưởng có rất nhiều vật liệu nổ.

Xưởng chế tạo vũ khí khổng lồ của IS ở Deir Ezzor và Raqqa

Quân đội Syria, không thể hiện được năng lực tấn công tiêu diệt các nhóm IS còn lại, đang cố gắng tăng cường các hoạt động truy quét ở Deir Ezzor, Raqqa và Homs nhằm ngăn chặn IS có thể lại nổi dậy trong khu vực miền trung Syria.

Theo Theo TGO
back to top