Quân đội Syria pháo kích vào Idlib, tiêu diệt 5 tay súng khủng bố Al-Qaeda

5 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria, đang thống trị trong vùng Greater Idlib, tây bắc Syria, đã thiệt mạng trong cuộc pháo kích chính xác của Quân đội Syria.

Pháo binh quân đội Syria, sử dụng đạn pháo 2K25 Krasnopol do Nga sản xuất tấn công vào một nhóm các tay súng khủng bố gần thị trấn Maarbalit trên vùng nông thôn phía nam Idlib. Mục tiêu bị máy bay không người lái (UAV) trinh sát phát hiện và chỉ thị bằng laser.

Quân đội Syria pháo kích khủng bố bằng đạn pháo 2K25 Krasnopol

Đạn pháo 2K25 Krasnopol, dẫn đường laser bán chủ động, có thể được bắn từ hầu hết các loại pháo hạng nặng cỡ nòng 152 mm. Đạn pháo có điều khiển có tầm bắn từ 20 đến 30 km, được dẫn đường bằng chùm tia laser phản xạ, chiếu xạ từ mặt đất hoặc trên không.

Quân đội Syria tiêu diệt 5 chiến binh tinh nhuệ của HTS trong cuộc pháo kích chính xác ở Greater Idlib.

Những tay súng khủng bố là Abu Malik Hariji, Abu Hamza al-Shuhail, Abu al-Harith al-Shuhail, Abu Zubair Hasakah và Abu Huzaifa Kharitah. Theo các nguồn tin đối lập Syria, cả 5 tay súng này thuộc một đơn vị đặc nhiệm tinh nhuệ Lữ đoàn Zubayr ibn al-Awwam của tổ chức HTS.

Quân đội Syria thường tiến hành các cuộc pháo kích vào lực lượng khủng bố và Hồi giáo cực đoan thánh chiến khi phát hiện các hành vi tập trung binh lực, chuẩn bị cho một cuộc tấn công hoặc những hành vi khiêu khích, phá hoại thỏa thuận ngừng bắn bắn ở Greater Idlib của HTS và các nhóm vũ trang bất hợp pháp khác.

Theo Trung tâm Hòa giải các bên Xung đột Syria của Nga, một binh sĩ Syria đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công gần đây của HTS trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top