Quân đội Syria pháo kích vào đồn bốt quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16/6, lực lượng pháo binh Quân đội Syria tấn công vào một nhóm Hồi giáo cực đoan, ẩn nấp gần một đồn bốt quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên khu vực phía nam của khu vực Idlib.

Theo một số nguồn tin ủng hộ đối lập, thánh chiến và cái gọi là Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), một số đạn pháo rơi xuống vùng lân cận của đồn, trong thị trấn Sarjah trên núi al-Zawiya.

Không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại cơ sở vật chất trong cuộc pháo kích. Đây là đòn trừng phạt các tay súng thánh chiến, thường sử dụng đồn bốt của Thổ Nhĩ Kỳ che chắn cho các hoạt động khiêu kích quân đội Syria trong khu vực Idlib.

Lực lượng pháo binh Syria pháo kích vào vị trí của thánh chiến ở Idlib

Lực lượng pháo binh Syria pháo kích vào vị trí của thánh chiến ở Idlib

Đáp trả cuộc pháo kích này, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công hỏa lực vào các vị trí của quân đội Syria ở thị trấn Kafr Nabil trên vùng nông thôn phía nam Idlib. 

Tuần trước, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích vào một số thị trấn và làng mạc do chính quyền Syria kiểm soát ở Idlib và Hama, đáp trả một loạt cuộc không kích của không quân Nga và Syria vào các vị trí tập trung quân của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và nhóm thánh chiến khác. 

Quân đội Syria cũng pháo kích vào các đồn của Thổ Nhĩ Kỳ và tấn công vào hai xe cơ giới của thánh chiến bằng tên lửa chống tăng ATGM.

Mặc dù cam kết không ủng hộ khủng bố, nhưng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn hậu thuẫn cho HTS và các nhóm thánh chiến khác, bao gồm cả các tay súng khủng bố nước ngoài ở Idlib. Thực tế, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang che chắn cho các nhóm khủng bố ở Syria.

Theo TGO
back to top