Quân đội Syria pháo kích dữ dội thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 01.05.2020, Quân đội Syria tiếp tục pháo kích chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên núi Zawiya, thuộc vùng nông thôn phía nam Idlib.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ cực đoan, thánh chiến cho biết, quân đội Syria phóng hàng loạt tên lửa vào thị trấn Fatterah và Sufuhon. Cả hai thị trấn này đang bị lực lượng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm khủng bố khác chiếm giữ.

Đợt pháo kích này trùng với chuyến bay máy bay trinh sát Nga trong không phận của khu vực. SOHR cho rằng, quân đội Syria đã sử dụng thông tin trinh sát của Nga để pháo kích vào HTS.

Cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm ngăn chặn lực lượng HTS tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích, phá hoại lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib. Vài ngày trước, lực lượng thánh chiến theo tư tưởng al-Qaeda đã sử dụng pháo binh và tên lửa tự chế bắn phá nhiều vị trí của quân đội Syria trong khu vực.

Ngừng bắn ở Greater Idlib là một phần của thỏa thuận chấm dứt leo thang chiến tranh do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian, được ký ngày 05.03.2020.

Nhưng cho đến nay, ngoại trừ việc quân đội Syria ngừng tấn công, các điều khoản khác như rút binh lực của lực lượng Hồi giáo cực đoan, mở lại tuyến đường cao tốc M4 giữa các thành phố Lattakia và Aleppo và tiến hành các cuộc tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ, Ankara... vẫn chưa thể thực hiện được.

Pháo binh quân đội Syria pháo kích chiến tuyến của thánh chiến ở Idlib

Theo TGO
back to top