Quân đội Syria phá hủy các điểm ẩn nấp, thu vũ khí của IS trên sa mạc Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26/2, Quân đội Syria và quân tình nguyện phát hiện một số điểm ẩn náu và kho đạn của các phần tử IS trên vùng nông thôn phía tây và tây bắc Deir Ezzor - theo các nguồn tin ủng hộ chính quyền Damascus.

Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện đã tiến hành chiến dịch tiến công truy quét xung quanh thành trì của IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs trong vài tháng nay.

Quân đội Syria mở rộng chiến dịch trên vùng sa mạc phía tây và tây bắc Deir Ezzor. Quân đội tiến đến khu vực Jebel Bishri và al-Harbiat sau một thời gian rất dài không hoạt động trên vu vực này.

Tại Jebel Bishri, quân đội Syria phát hiện và phá hủy 3 điểm ẩn nấp, 6 kho đạn dược và một hầm ngầm y tế của các tay súng khủng bố IS. Vũ khí, vật tư y tế và một số thẻ căn cước của các binh sĩ tình nguyện Syria, bị IS sát hại trong thời gian qua cũng được tìm thấy.

Những vật phẩm, vũ khí chiến tranh mà quân đội Syria thu được trên sa mạc Deir Ezzor

Những vật phẩm, vũ khí chiến tranh mà quân đội Syria thu được trên sa mạc Deir Ezzor

Trong chiến dịch truy quét này, không quân Nga tích cực yểm trợ các hoạt động của quân đội Syria ở Jebel Bishri. Hầu hết những thương vong của nhóm tàn binh khủng bố trong khu vực đều do không quân Nga thực hiện.

Quân đội Syria và lực lượng quân tình nguyện tỏ ra bất lực với các nhóm IS ở miền trung, có rất ít các phần từ khủng bố bị tiêu diệt. Ngược lại quân đội Syria có nhiều thương vong từ những cuộc phục kích và đột kích của IS. 

Chỉ dưới áp lực mạnh mẽ của không quân Nga, các nhóm khủng bố phài giảm các cuộc tấn công trong vài tuần qua.

Theo TGO
back to top