Quân đội Syria mất một xe tăng T-90 ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.02.2020, lực lượng Hồi giáo thánh chiến tiến hành cuộc phản công lớn trên vùng miền nam Aleppo, chiếm lại địa bàn mà quân đội Syria vừa giành được quyền kiểm soát trong ngày.

Các tay súng thánh chiến nước ngoài Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) triển khai cuộc phản công dữ dội vào hệ thống phòng thủ của Quân đội Syria tại thị trấn Zeitan vừa giải phóng (phía đông đường cao tốc Aleppo-Damascus).

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ chiến trường Aleppo cho biết, lực lượng thánh chiến không chỉ chiếm lại thị trấn mà còn thu giữ một xe tăng T-90.

Đây là một thất bại đáng xấu hổ vì cùng một lúc mất cả thị trấn Zeitan và tăng T-90 vũ khí chiến đấu hiệu quả của quân đội Syria. Đây là lần thứ 2 binh sĩ quân đội Syria tháo chạy, bỏ lại phương tiện chiến đấu quý giá và có hiệu quả tác chiến cao. Lần mất xe tăng T-90 trước, mặc dù của sư đoàn Tiger, nhưng cho thấy ý chí chiến đấu, kỷ luật chiến trường của binh sĩ Syria có vấn đề nghiêm trọng.

Ngoại trừ Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) có khả năng tổ chức tiến công, các đơn vị khác của quân đội Syria năng lực chiến đấu tấn công không cao, ý chí tinh thần, tính cảnh giác và kỷ luật chiến trường thấp, thường xuyên bỏ địa bàn và vũ khí trang bị tháo lui khi bị lực lượng thánh chiến tấn công liều chết.

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến chiếm được 1 xe tăng T-90 của quân đội Syria

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến chiếm được 1 xe tăng T-90 của quân đội Syria

Theo https://www.almasdarnews.com/article/jihadists-launch-powerful-c
back to top