Quân đội Syria liên tục ngăn chặn lính Mỹ ở đông bắc Syria

(khoahocdoisong.vn) - Đầu tuần này, một đơn vị Quân đội Syria (SAA) đã chặn một đoàn xe quân sự Mỹ đang cố gắng vượt qua trạm kiểm soát trên vùng nông thôn thành phố Al-Qamishli.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ vùng nông thôn Al-Qamishli cho biết, quân đội Syria trong trạm kiểm soát chặn đường của một đoàn xe quân sự Mỹ, yêu cầu đoàn xe này quay trở về nơi xuất phát phía bắc Al-Hasakah. Một số binh sĩ quân đội Syria tuyên bố, Mỹ phải rút quân khỏi Syria.

Những tình huống va chạm và ngăn chặn của quân đội Syria thường xuyên diễn ra trên vùng nông thôn phía đông bắc Syria, khi chính quyền Damascus yêu cầu Mỹ và các lực lượng quân đội nước ngoài có mặt bất hợp pháp có mặt trên lãnh thổ Syria phải rời khỏi nước này.

Việc Mỹ ra tuyên bố thực hiện Đạo luật trừng phạt Caes Caesar gần đây, áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với tất cả các cơ quan chính phủ bên trong Syria, nâng cao cấp độ bao vây phong tỏa quốc gia này... đã khiến mâu thuẫn càng trở lên căng thẳng hơn.

Người dân Syria rất tức giận với sự hiện diện của Liên quân do Mỹ dẫn đầu trên vùng đông bắc Syria, cáo buộc sự hiện diện này không phải là chống khủng bố mà là tạo điều kiện cho khủng bố hoạt động, đòi Mỹ phải rút quân đội ra khỏi quốc gia Ả rập này.

Quân đội Syria ngăn chặn các đoàn xe của quân đội Mỹ trên địa phận ngoại ô thành phố Al-Qamishli, tỉnh Al-Hasakah

Theo TGO
back to top