Quân đội Syria lại tiếp tục thu một kho vũ khí của thánh chiến

(khoahocdoisong.vn) - Trong quá trình rà phá bom mìn vật liệu chiến tranh, an ninh quân đội và công binh Syria, phối hợp với người dân địa phương, đã phát hiện được một kho vũ khí và thiết bị y tế của thánh chiến ở miền nam quốc gia này.

Thông tấn nhà nước SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Lực lượng Vũ trang Syria phát hiện được kho vũ khí lớn này, do người dân địa phương giúp đỡ và hướng dẫn tìm kiếm khi đang tiến hành công tác tìm kiếm, rà phá bom mìn, vũ khí và vật liệu chiến tranh trên những khu vực lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến chiếm đóng nhưng đã được giải phóng.

Trong những kho ngầm được cất dấu và ngụy trang kỹ lưỡng, Quân đội Syria thu được một số lượng lớn vũ khí và đạn dược, trong đó có hàng chục hộp đạn các loại, đạn pháo các cỡ nòng, súng trường M-16, súng bắn tỉa Mỹ, súng phóng lựu chống tăng RPG các loại, súng tiểu liên, súng máy các loại, súng cối các cỡ nòng khác nhau cùng cả một chiếc xe bán tải gắn súng máy phòng không hạng nặng DShK... 

Theo SANA, những vũ khí trang bị này được giấu kín trong hầm ngầm một tòa nhà từng là trụ sở tập trung quân của lực lượng thánh chiến.

Ngoài vũ khí trang thiết bị, quân đội Syria có thu được một số lượng lớn thuốc và thiết bị y tế khác nhau, nguồn gốc từ phương Tây, trong đó có cả thuốc kích thích gây nghiện.

Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí trang bị thánh chiến. Video SANA

Theo TGO
back to top