Quân đội Syria, không quân Nga tiếp tục tập kích hỏa lực vào thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.01.2019, sau thời gian tạm dừng vì thời tiết xấu, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) và các đơn vị khác tiếp tục cuộc tấn công trên vùng nông thôn phía đông nam Idlib.

Theo Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), các đơn vị pháo binh - tên lửa quân đội Syria bắn phá các vị trí của lực lượng khủng bố trong thị trấn Ma`arat al-Nu`man, Saraqib, Ma'ar Shoreen, Ma'ar Shamshah và Talmenes.

Phóng viên kênh SANA cho biết, những cuộc tấn công đã vô hiệu hóa nhiều phần tử khủng bố, phá hủy vũ khí và đạn dược và phương tiện chiến tranh.

Phối hợp cùng với lực lượng pháo binh – tên lửa, không quân Syria (SyAAF) và không quân Nga (VKS) không kích trên khu vực đông nam Idlib, đánh phá vùng ngoại ô các khu dân sư Ma`arat al-Nu`man, Saraqib, Talmenes, Khan Assubul, Ma'saran, Aldier Algar và Ma'ar Shimmareen.

Những cuộc pháo kích và không kích dữ dội, diễn ra trên vùng nông thôn phía đông nam Idlib cho thấy, quân đội Syria sẽ tiếp tục cuộc tấn công sau hai tuần tạm dừng củng cố binh lực do thời tiết xấu.

Trước đó, ngày 02.01.2019, quân đội Syria đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của tổ chức Hay’at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác vào các khu dân cư mới được giải phóng phía đông nam Idlib.

Không quân Nga, pháo binh tên lửa quân đội Syria đánh phá ác liệt chiến tuyến thánh chiến. Video truyền thông đối lập Syria

Theo TGO
back to top