Quân đội Syria, không quân Nga bắn phá chiến tuyến khủng bố ở Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24.10.2019, quân đội Syria và Không quân Nga tiếp tục tấn công hoả lực quy mô lớn vào chiến tuyến của lực lượng khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), phía bắc Lattakia.

Máy bay ném bom và trực thăng tấn công của Không quân Syria và không quân Nga thực hiện hàng chục cuộc không kích vào các địa phận của lực lượng khủng bố, đặc biệt là trong và xung quanh thị trấn trọng điểm Kabani.

Phối hợp với không quân, pháo binh tên lửa Sư đoàn Cơ giới số 4 cũng pháo kích dữ dội vào chiến tuyến của lực lượng khủng bố xung quanh thị trấn Kobani.

Hay’at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm khủng bố khác, dẫn đầu là nhóm Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) hiện đang chiếm giữ một khu vực phía đông bắc Lattakia. Sư đoàn Cơ giới số 4 đã nhiều lần tấn công, nhưng không đạt kết quả.

Những tình huống diễn biến trên chiến trường Syria cho thấy, lực lượng thánh chiến đang mất dần chỗ dựa là lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ, chuyển biến địa chính trị trong khu vực có thể sẽ cho phép quân đội Syria tiến hành chiến dịch tấn công tiêu diệt hoàn toàn HTS và các tổ chức khủng bố khác trong tương lai gần.

Không quân Nga, quân đội Syria đánh phá chiến tuyến của thánh chiến ở Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top