Quân đội Syria giao chiến với tàn binh IS trên vùng sa mạc miền Trung

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria, phối hợp với các đơn vị quân tình nguyện địa phương NDF, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, đang tiếp tục chiến dịch tiến công truy quét, giao chiến ác liệt với các nhóm tàn binh IS trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến, đối lập cho biết, giao chiến diễn ra ác liệt ngày 1/10/2020 diễn ra trên vùng tam giác Hama - Aleppo - Raqqa và gần thị trấn al-Qaryatayn thuộc vùng nông thôn phía nam tỉnh Homs.

Lực lượng không quân Nga trực tiếp yểm trợ đường không cho quân đội Syria, tiến hành các cuộc không kích dữ dội nhằm vào các địa điểm ẩn náu của IS trong khu vực, xe cơ giới và các phương tiện hỏa lực mạnh.

SORH tuyên bố, 11 binh sĩ Syria thiệt mạng, 7 tay súng khủng bố bị tiêu diệt trong các cuộc đọ súng. SORH thường hạ thấp hoặc bỏ qua không đưa thông tin về thương vong các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, đồng thời nâng cao thương vong của quân đội Syria nhằm mục đích tuyên truyền.

Thời gian gần đây, IS tăng cường các cuộc tấn công khủng bố vào các khu vực tập trung của quân đội Syria trên vùng miền trung, khu vực giao nhau giữa 3 tỉnh Hama - Aleppo - Raqqa. Những tay súng khủng bố ẩn nấp trong sa mạc tỉnh Homs, đã bí mật đột nhập vào khu vực 3 tỉnh này và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố.

Nhóm tàn binh IS luôn được cung cấp đầy đủ vũ khí và các phương tiện chiến đấu, xe cơ giới từ nhóm Hồi giáo cực đoan do Mỹ hậu thuẫn và bảo vệ trong khu vực an toàn gần al-Tanaf, đây cũng là hành lang cơ động của IS trên vùng biên giới Syria - Iraq.

Quân đội Syria, lực lượng vũ trang địa phương NDF, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Nga tiếp tục truy quét và tiêu diệt các tay súng IS. Nhưng nhóm khủng bố ở Syria - Iraq vẫn tiếp tục nhận được vũ khí trang bị, tuyển mộ các tay súng cực đoan tham gia và tiếp tục tấn công ở miền trung Syria.

Thiện chiến, có khả năng sống dài ngày ở sa mạc, thông thuộc địa hình và ẩn nấp trong các căn cứ địa, hầm ngầm giữa sa mạc, các tay súng khủng bố là những mục tiêu nguy hiểm và rất khó tiêu diệt. Những vấn đề này và năng lực tác chiến hạn chế của quân đội Syria khiến cuộc chiến tiêu diệt hoàn toàn IS vẫn kéo dài.

Theo TGO
back to top