Quân đội Syria giao chiến ác liệt với thánh chiến nước ngoài ở Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03.08.2020, giao chiến bùng phát ác liệt tại phía bắc Latakia, khi các tay súng khủng bố nước ngoài thuộc Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) tổ chức tấn công chiến tuyến Quân đội Syria trong vùng núi Jabal Turkmen.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ Latakia cho biết, nhóm khủng bố Đảng Hồi giáo Turkestan bắt đầu cuộc đột kích vào chiến tuyến của Quân đội Syria gần đỉnh núi Jabal Hassan Al-Rai. Các tay súng thánh chiến lợi dụng địa hình rừng núi phức tạp, cố gắng tiến công áp đảo quân đội Syria trong khu vực.

Theo nguồn tin ở Latakia, Quân đội Syria, sau cuộc đọ súng ác liệt, đã đẩy lùi cuộc tấn công của các tay súng thánh chiến người nước ngoài.

Đáp trả cuộc tấn công này, Quân đội Syria pháo kích dữ dội vào chiến tuyến phòng ngự của TIP trong thị trấn trọng điểm Kabbani, phá hủy nhiều công trình phòng thủ và vị trí trú quân của thánh chiến.

Từ cuối tháng 07.2020, các đơn vị quân đội Syria, Lực lượng vũ trang địa phương NDF và Vệ binh Cộng hòa liên tục đấu pháo với nhóm khủng bố TIP (được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn) trong vùng núi Jabal Al-Akrad, trọng tâm là thị trấn chiến lược Kabani.

Từ lâu, khu vực này đã trở thành căn cứ địa và chiến trường then chốt của các tay súng khủng bố nước ngoài Duy Ngô Nhĩ và Uzbek. Đây là lực lượng thánh chiến cực đoan nhất, liều lĩnh và có nhiều kinh nghiệm chiến trường. Những cuộc tấn công của quân đội Syria vào thị trấn Kabani đều thất bại. Trong giai đoạn hiện nay, quân đội Syria chỉ có giải pháp duy nhất là phòng thủ chặt chiến tuyến và thường xuyên tiến hành các cuộc pháo kích nhằm tiêu hao sinh lực của kẻ thù cho đến khi có cơ hội tốt hơn.

Pháo binh quân đội Syria pháo kích thánh chiến ở Latakia. Video Sputnik

Theo TGO
back to top