Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược, chiếm đường quốc lộ M-5 Damascus - Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Chiều ngày 08.02.2020, Quân đội Syria đã giải phóng thị trấn al-Eis và cao điểm cùng tên, giành được một chiến thắng mà trong năm 2018, lực lượng Hezbollah và quân tình nguyện do Iran hậu thuẫn đã đánh chiếm không thành công.

South Front dẫn nguồn tin quân sự cho biết, các đơn vị xung kích Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 tiến vào công vào thị trấn và ngọn đồi cùng tên, chiếm địa danh này trong vài giờ. Các tay súng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và những nhóm thánh chiến khác chống cự yếu ớt và rút lui.

Đến thời điểm này, Quân đội Syria đã chiếm được hàng chục thị trấn làng mạc phía bắc và phía tây ngoại vi thị trấn then chốt al-Eis.

Đỉnh đồi Al-Eis có tầm nhìn khống chế hầu hết các trận địa của lực lượng thánh chiến còn lại trên đường cao tốc M5, nối thủ đô Damascus với thành phố Aleppo. Trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hiện cũng nằm trong khu vực do quân đội Syria kiểm soát.

Khu vực lực lượng Tiger đánh chiếm ngày 08.02.2020

Khu vực lực lượng Tiger đánh chiếm ngày 08.02.2020

Theo thông tin từ mạng xã hội, lực lượng HTS và các nhóm thánh chiến hiện đang rút khỏi một số thị trấn giữa al-Eis và đường cao tốc M5. Quân đội Syria, lực lượng Vệ binh Cộng hòa và Quân đoàn Tình nguyện số 5 tiếp tục tiến dọc theo M5 với đoạn đường cao tốc dài 25 km giữa khu vực ICARDA phía bắc al-Eis và quận 4 al-Rashidin phía tây thành phố Aleppo.

Quân đội Syria tiến công giải phóng thị trấn al-Eis và cao điểm cùng tên. Video U News

Theo TGO
back to top