Quân đội Syria đột kích một kho vũ khí bí mật của IS ở Homs

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi trinh sát không quân Nga phát hiện, Quân đội Syria đã tấn công chiếm được một kho vũ khí lớn của IS ở phía đông Homs - đại diện của Lực lượng Vũ trang Nga tại Syria cho biết trong cuộc phỏng vấn với RIA Novosti ngày 17/2.

Theo thông tin, được đăng tải trên trang RIA Novosti, máy bay không người lái trinh sát Nga đã phát hiện được kho vũ khí của tàn binh khủng bố trên vùng nông thôn phía đông Homs.

Lực lượng quân đội Syria tiến hành cuộc đột kích vào kho vũ khí này, tiêu diệt 4 tên khủng bố IS đang canh giữ khu vực, phá hủy hai xe bán tải gắn súng máy hạng nặng.

Quân đội Syria thu giữ được tới 36 súng trường và súng máy hạng nhẹ, 7 súng máy hạng nặng, 1 súng phóng lựu tự động với 28 viên đạn, 1 súng chống tăng, 87 quả mìn và lựu đạn, 40 kg thuốc nổ, và 22.000 viên đạn.

Tàn binh khủng bố lưu giữ khoảng 45 kg thuốc men, một số thuốc do nước ngoài sản xuất và hơn 350 kg thực phẩm trong kho lưu trữ.

Các tay súng IS ở miền trung Syria trong những tháng đầu năm thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Syria và dân thường. Đầu tuần này, một đơn vị của SAA đã bị khủng bố phục kích bằng súng máy hạng nặng ở phía đông Homs, khiến 5 binh sĩ thiệt mạng.

Kết quả cuộc đột kích và vũ khí trang bị thu được cho thấy, IS vẫn có nhiều khả năng duy trì sự hiện diện ở miền trung Syria, nhờ các nguồn viện trợ từ nước ngoài và tiếp tục tiến hành các hoạt động khủng bố.

Chính quyền và quân đội Syria vẫn cần tăng cường các chiến dịch truy quét, tìm kiếm và tiêu diệt các nhóm khủng bố ở vùng sa mạc tỉnh Homs. Cuộc chiến chống khủng bố sẽ còn kéo dài nhiều năm nữa.

Theo TGO
back to top