Quân đội Syria diệt 20 tay súng nổi dậy tại Latakia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.07.2019, Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham tiến hành tấn công ở miền bắc Latakia, đánh vào một số địa bản do Quân đội Syria kiểm soat. Cuộc tấn công thất bại, 20 tay súng thánh chiến thiệt mạng.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng thánh chiến tiến công đánh chiếm được thị trấn trên dãy núi Turkmen, bắc Latakia. Theo đó, các tay súng khủng bố đã chọc thủng chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria quanh thị trấn nhỏ Atterah cùng một cao điểm lân cận.

Tuy nhiên, không quân Syria đã tiến hành hàng chục cuộc không kích vào lực lượng Hồi giáo thánh chiến tại khu vực phía bắc Latakia.

Các mũi tiến công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Latakia. Ảnh South Front

Các mũi tiến công của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Latakia. Ảnh South Front

Sau nhiều cuộc không kích và pháo kích vào các địa điểm bị lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến chiếm. Các đơn vị quân đội Syria tiến hành cuộc phản công trên vùng nông thôn phía bắc trong vùng núi Turkmen phía đông bắc tỉnh Latakia.

Dưới hỏa lực ác liệt của các cuộc không kích, các tay súng Hồi giáo cực đoan buộc phải tháo lui khỏi những vị trí đã chiếm được. Quân đội Syria phối với Lực lượng vũ trang địa phương (NDF) tràn vào những địa điểm bị tấn công, tiêu diệt những phần tử thánh chiến còn chống cự tại các địa bàn này.

Theo nguồn tin quân sự từ Latakia, quân đội Syria tiêu diệt khoảng 20 phần tử thánh chiến, chủ yếu từ các cuộc không kích. Nhưng không có video hoặc hình ảnh minh chứng cho tổn thất này. 

Lực lượng vũ trang địa phương NDF đánh trả cuộc tấn công của các nhóm Hồi giáo cực đoan, thánh chiến ở Latakia. Video Sputnik

Theo Theo TGO
back to top