Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của IS trên sa mạc Deir Ezzor và Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 05.05.2020, Quân đội Syria và Lực lượng Vũ trang địa phương (NDF) giao chiến ác liệt với một nhóm IS trong khu vực sa mạc Badiya Al-Mayadeen, quận Al-Mayadeen, tỉnh Deir Ezzor trong nhiều giờ.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ NDF cho biết, quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của IS, diệt và làm bị thương nhiều phần tử khủng bố trong cuộc giao chiến này này.

Lực lượng IS tập trung binh lực trong sa mạc Homs – Deir Ezzor, bất ngờ tấn công và các điểm chốt phòng ngự của NDF trong khu vực Al-Ashara. Giao chiến diễn ra ác liệt, các đơn vị quân đội Syria, với sự hỗ trợ của trực thăng chiến đấu nhanh chóng tiếp cận chiến trường, sử dụng hỏa lực pháo binh và súng phòng không hạng nặng tầm xa đánh bại cuộc tấn công của các phần tử khủng bố.

Cùng ngày, các đơn vị Quân đội Syria cũng đẩy lui một cuộc tấn công khác của IS trên khu vực sa mạc Badiya Al-Sukhnah thuộc tỉnh Homs, không có thông tin về tổn thất của IS và thương vong từ phía quân đội Syria.

Lợi dụng sự bùng phát của dịch Covid-19 ở Iraq và Syria, các nhóm khủng bố IS tăng cường tiến hành nhiều cuộc tấn công vào chiến tuyến của quân đội Syria, cố gắng gây thương vong và hỗn loạn trong những khu vực mà quân đội và chính quyền Syria đang kiểm soát.

Quân đội Syria giao chiến với các tay súng IS trên sa mạc Deir Ezzor. Video Ruptly

Theo TGO
back to top