Quân đội Syria đấu pháo với thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15.05.2020, Quân đội Syria dồn dập pháo kích nhiều vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong vùng nông thôn phía nam Idlib, đáp trả cuộc tấn công của lực lượng Al-Qaeda vào thị trấn Tanjarah trên đồng bằng Al-Ghaab.

Theo Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập, quân đội Syria pháo kích vào các thị trấn al-Bara và Sufuhon trên vùng nông thôn phía nam Idlib, 2 tay súng Hồi giáo cực đoan thuộc Quân đoàn Sham do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn thiệt mạng, bảy người khác bị thương.

Quân đội Syria pháo kích vào thánh chiến trong 2 thị trấn al-Bara và Sufuhon ở Idlib

Quân đội Syria pháo kích vào thánh chiến trong 2 thị trấn al-Bara và Sufuhon ở Idlib

Truyền thông ủng hộ đối lập và thánh chiến cho biết, 2 tay súng bị giết trên chiến tuyến thuộc vùng ngoại vi thị trấn al-Bara là anh em Abu Dibo al-Hamui và Abu Abullah al-Hamui.

Nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Mặt trận Quốc gia Giải phóng (NFL) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn phản pháo vào các vị trí của quân đội Syria tại các thị trấn Hizareen và Kafr Nabl.

South Front dẫn nguồn tin quân sự từ phía tây bắc Syria cho biết, quân đội Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, nòng cốt là tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) đấu pháo và rockets liên tục theo chiến tuyến phía nam Idlib suốt chiều và tối ngày 13.05.2020.

Các cuộc đọ pháo diễn ra gần những thị trấn Kansafra, Al-Bara 'và Kafr Nabl, không có thông tin thương vong của các bên.

Quân đội Syria pháo kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib. Video Ruptly

Tình hình căng thẳng tiếp tục gia tăng tại Greater Idlib, lực lượng vũ trang Syria trong trạng thái sẵn sàng đánh trả cuộc tấn công mới.

Ngày 12.05.2020, một chiếc UAV vũ trang không rõ nguồn gốc bất ngờ tấn công, khiến 4 tay súng Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) trên vùng nông thôn phía nam Idlib, gần thị trấn Kafr Nabl.

Những cuộc đọ pháo và pháo phản lực diễn ra liên tiếp trong tuần qua, sau khi nhóm Hurras Al-Deen (AL-Qaeda) tấn công bất ngờ vào thị trấn Tanjarah, khiến hơn 30 binh sĩ Syria thiệt mạng.

Sau cuộc tấn công của nhóm Hurras Al-Deen, dù vẫn trong tình trạng ngừng bắn theo thỏa thuận Moscow ngày 05.03.2020, Quân đội Syria cũng tăng cường một số đơn vị quân đội đến khu vực phía nam Idlib và vùng nông thôn phía tây bắc Hama, sẵn sàng cho một cuộc tấn công mới.

Theo TGO
back to top