Quân đội Syria đấu pháo và UAV với thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Trong bối cảnh các cuộc đấu pháo diễn ra ác liệt giữa Quân đội Syria và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Greater Idlib, các bên cũng tiến hành một cuộc chiến bằng UAV.

Ngày 1/8, theo thông tin của trang RusVesna, một máy bay không người lái do thám tự chế (UAV) của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến bị bắn hạ tại thị trấn Kafr-Nabl ở tỉnh Idlib. Theo nguồn tin quân sự địa phương, thánh chiến phóng UAV từ làng Al-Bara để tìm kiếm mục tiêu và điều chỉnh hỏa lực pháo binh của lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Một chiếc UAV tự chế của thánh chiến bị bắn hạ ở Idlib.

Một chiếc UAV tự chế của thánh chiến bị bắn hạ ở Idlib.

Ngày 2/8, tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M2E của quân đội Syria tại khu vực Al-Eis trên vùng nông thôn phía nam Aleppo bắn hạ một chiếc UAV loại TAI Anka do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất. Loại UAV này thường xuyên hoạt động trên không phận Greater Idlib.

Sáng sớm ngày 3/8, thánh chiến bắn hạ một chiếc UAV Forpost do Nga sản xuất của quân đội Syria gần thị trấn Kafr Nuran, tỉnh Aleppo.

Thánh chiến bắn hạ một UAV do Nga sản xuất của quân đội Syria.

Thánh chiến bắn hạ một UAV do Nga sản xuất của quân đội Syria.

Vài phút trước khi UAV bị bắn hạ, pháo binh quân đội Syria phá hủy một xe cơ giới bằng đạn pháo 2K25 Krasnopol dẫn đường laser độ chính xác cao ở thị trấn Kafr Nuran.

Một chiếc xe của thánh chiến bị pháo binh quân đội Syria phá hủy.

Một chiếc xe của thánh chiến bị pháo binh quân đội Syria phá hủy.

Trong thời gian này, những cuộc đấu pháo giữa quân đội Syria và lực lượng Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn diễn ra khốc liệt ở Idlib và Aleppo.

Các lực lượng vũ trang Syria pháo kích vào các làng Kafr Amma, Teqad và Kfar Ta'al phía tây Aleppo. Trước đó, pháo binh quân đội Syria bắn phá ác liệt các nhóm khủng bố trong các thị trấn al-Fatira và Sufuhun ở núi Zawiya, phía nam Idlib. Quân đội Syria thường sử dụng đạn pháo dẫn đường độ chính xác cao, kết hợp với UAV mang thiết bị dẫn đường, chỉ thị mục tiêu laser.

Các cuộc pháo kích nhằm đáp trả những cuộc tấn công hỏa lực của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến Idlib với tuyên bố ủng hộ các nhóm cựu binh nổi dậy cũ của Daraa.

Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Al-Qaeda, thánh chiến khác trong liên minh chiến thuật al-Fateh al-Mubeen, đã pháo kích ác liệt vào các khu vực do chính phủ Syria kiểm soát ở miền nam Idlib, bắc Lattakia, tây bắc Hama và tây Aleppo nhằm kích động các tay súng nổi dậy cũ tiến hành các hoạt động quân sự chống lại quân đội Syria.

Theo TGO
back to top