Quân đội Syria đấu pháo quyết liệt với thánh chiến ở Saraqib

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 17.04.2020, quân đội Syria đã có cuộc đấu pháo quyết liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trên khu vực gần thành phố Saraqib thuộc phía đông tỉnh Idlib

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Quân đội Syria đã đấu pháo hạng nặng và súng máy phòng không cỡ nòng lớn với lực lượng thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trên vùng ngoại vi thị trấn Al-Nayrab, các bên đều có thương vong.

Đọ súng bùng phát khi lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến HTS và các nhóm Al-Qaeda khác tập hợp binh lực và vũ khí hạng nặng trên hướng thị trấn Al-Nayrab. Động thái này vi phạm thỏa thuận ngừng bắn Moscow và buộc Quân đội Syria thực hiện cuộc pháo kích nhằm ngăn chặn cuộc tấn công tiềm năng của lực lượng thánh chiến.

Tình báo quân đội Syria cho biết, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đang điều động một số lượng lớn binh lực đến khu vực phía nam xa lộ M-4 (xa lộ Aleppo-Latakia), trái ngược với những điều kiện của thỏa thuận Moscow ngày 05.03.2020.

Theo thỏa thuận này, tất cả các nhóm chiến binh phải rút lui đến 6 km về phía bắc xa lộ M-4, nhưng đến lúc này, lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến không rời khỏi vị trí mà còn tăng cường binh lực và vũ khí trang bị, bác bỏ hoàn toàn thỏa thuận Nga-Thổ Nhĩ Kỳ.

Tương tự như vậy, Thổ Nhĩ Kỳ cũng tiếp tục tăng cường binh lực, lập đến 60 trạm quan sát thay vì 12 trạm theo thỏa thuận Sochi.

Quân đội Syria pháo kích đánh trả lực lượng thánh chiến ở Idlib. Video Ruptly

Theo TGO
back to top