Quân đội Syria đánh bại một cuộc tấn công mới của IS, nhưng chịu thương vong lớn

(khoahocdoisong.vn) - Một lực lượng lớn các phần tử khủng bố IS đã tấn công vào chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria trong khu vực khảo cổ học phía đông Hama đêm ngày 13 rạng ngày 14/11/2020.

Theo thông tin từ chiến tuyến, những khủng bố tiến công vào chiến tuyến phòng ngự của Quân đội Syria từ phía đông bắc tỉnh Homs. Giao chiến diễn ra ác liệt trên các di tích lịch sử dọc theo tuyến đường đến Al-Resafa ( thuộc tỉnh Al-Raqqa), lực lượng IS thương vong nặng nề.

Truyền thông địa phương ủng hộ quân đội Syria ở phía đông Hama cho biết, các đơn vị vũ trang Syria diệt và làm bị thương 40 tay súng khủng bố. Quân đội Syria thương vong 11 người.

Sau cuộc tấn công thất bại, các phần tử khủng bố tháo chạy về phía nam tới vùng sa mạc Badiya Al-Sham tỉnh Homs, vùng ẩn náu chính hiện nay dựa vào địa hình sa mạc rộng lớn và núi non phức tạp, có nhiều hang động, hầm ngầm.

Ngày 14/11/2020, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, tình hình ở miền trung Syria hiện "rất căng thẳng".

SORH tuyên bố, IS đang thực hiện nhiều cuộc tấn công vào quân đội Syria phía đông Hama, nam Raqqa và đông Homs. IS tấn công các trận địa phòng ngự, phục kích các phương tiện cơ giới dân sự và quân sự bằng bom vệ đường và vũ khí hạng nặng trong hai tuần qua, gây thương vong, thiệt hại nặng nề về người và cơ sở vật chất

SOHR tuyên bố: “48 binh sĩ và quân tình nguyện thiệt mạng, 27 tay súng IS bị giết”, SOHR cũng cho rằng, “số người thiệt mạng dự kiến ​​sẽ tăng lên do một số người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng”.

Đầu tuần này, IS đã tấn công ba căn cứ của Quân đội Syria và Lực lượng Vũ trang Địa phương gần thị trấn al-Sukhnah phía đông tỉnh Homs khiến 21 binh sĩ và quân tình nguyện thiệt mạng.

Các phần tử khủng bố có nguồn cung cấp ổn định cả về nhân sự và vũ khí trang bị từ các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Mỹ hậu thuẫn ở khu vực đông nam al-Tanaf, nơi liên quân do Mỹ lãnh đạo chiếm cứ bất hợp pháp. Có được sự hỗ trợ này và nguồn tài chính từ nước ngoài, IS tiếp tục mở rộng các cuộc tấn công vào quân đội Syria.

Quân đội Syria, quân tình nguyện và các đơn vị vũ trang địa phương thường xuyên   tiến hành các hoạt động truy quét trên ngoại ô sa mạc Homs. Nhưng rõ ràng có sự hậu thuẫn của những kẻ ủng hộ IS, các cuộc truy quét có hiệu quả rất thấp, lực lượng không quân và các đơn vị quân đội Syria vẫn không thể tiêu diệt triệt để.

Theo TGO
back to top