Quân đội Syria đánh bại một cuộc tấn công của thánh chiến tại tây bắc Hama

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 13.06.2019, theo kênh truyền hình al-Mayadeen, Quân đội Syria đẩy lùi một cuộc tấn công của tổ chức Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al- Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo cực đoan vào chiến tuyến quân đội Syria gần thị trấn al-Hamameyat, phía bắc Hama.

Cùng ngày, phòng không quân đội Syria bắn hạ một máy bay không người lái mang bom (UAV) đang chuẩn bị tấn công chiến tuyến quân đội Syria. UAV này do HTS chế tạo và điều khiển.

Những cuộc tấn công này là sự tiếp diễn của cuộc tấn công do HTS và liên minh Mặt trân Giải phóng Quốc gia (NLF) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria phía bắc Hama và miền nam Idlib.

Quân đội Syria đánh trả cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên vùng nông thôn tây bắc Hama. Video SANA

Không quân Nga và Syria (SyAAF) cũng đồng loạt tiến hành một đợt không kích mới, đánh vào chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền bắc Hama và miền nam Idlib.

Trong một tình huống đặc biệt, theo Bộ Quốc phòng Nga, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu Nga đảm bảo an ninh cho quân đội của quốc gia này, sau khi lực lượng khủng bố bắn phá một trạm quan sát quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib của Syria.

Theo đó, đêm ngày 13.06.2019, lực lượng khủng bố đã sử dụng pháo binh bắn phá một trạm quan sát thuộc lực lượng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gần khu vực cao nguyên Jabal Zawiya tỉnh Idlib.

Bộ tổng Tham mưu quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã chuyển thông tin sang Trung tâm Hòa giải các Bên xung đột Syria của Nga, và yêu cầu được hỗ trợ đảm bảo an ninh, tấn công đánh vào các trận địa hỏa lực của những phần tử khủng bố.

Theo yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ, Lực lượng Không quân Nga hủy diệt một trận địa pháo binh của HTS đã pháo kích trạm quan sát ngừng bắn của Thổ Nhĩ Kỳ ở Idlib.

Cũng theo thông tin từ truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, một quan chức hàng đầu ở Ankara cho biết, 3 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ bị thương trong cuộc tấn công vũ trang vào các trạm quan sát ngừng bắn trong khu phi quân sự ở Idlib.

Theo South Front
back to top