Quân đội Syria, dân quân người Kurd đánh bại cuộc tấn công của khủng bố ở phía bắc Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Sáng ngày 01.02.2020, nhóm Hồi giáo thánh chiến Quân đội Quốc gia Syria (SNA) từ các khu vực do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng ở phía bắc Aleppo đã tiến hành cuộc tấn công lớn vào địa phận người Kurd kiểm soát.

Cuộc tấn công bất ngờ đánh vào các thị trấn Kharabishah, Tell Rahhal và Căn cứ Radar Sha'alah. Trong vòng vài giờ tấn công, lực lượng Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã chiếm được ba khu vực.

Các địa bàn bị lực lượng Hồi giáo thánh chiếndo Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đánh chiếm. Ảnh Aleppo

Các địa bàn bị lực lượng Hồi giáo thánh chiếndo Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đánh chiếm. Ảnh Aleppo

Truyền thông mạng xã hội của nhóm SNA cho biết lực lượng này chiếm được một số vũ khí trang thiết bị và gây thương vong cho binh sĩ quân đội Syria. Nhóm Hồi giáo cũng tuyên bố chiếm được một vị trí là trạm quan sát bỏ trống của quân cảnh Nga.

Lực lượng Hồi giáo thánh chiến đánh chiếm một trạm quan sát bỏ trống của quân cảnh Nga. Video truyền thông đối lập Syria

Nhưng cái gọi là chiến thắng của lực lượng Hồi giáo thánh chiến không tồn tại lâu. Quân đội Syria, phối hợp với các nhóm du kích của Lực lượng Giải phóng Afrin, chủ lực là người Kurd (ALF) đã phản công, giành lại tất cả các vị trí mà nhóm ​​SNA chiếm được.

Trang tin ANF News cho biết, lực lượng ALF tiêu diệt 4 tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, 6 phần tử Hồi giáo cực đoan khác bị thương.

Lực lượng pháo binh – tên lửa quân đội Syria lập tức bắn phá dữ dội các trận địa của SNA tại thành phố al-Bab (đang bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng) và các thị trấn Dana và Wiqah. Máy bay chiến đấu của Nga và Syria cũng xuất hiện trên bầu trời al-Bab, nhưng không thực hiện không kích.

Cuộc tấn công bất ngờ của nhóm Hồi giáo thánh chiến SNA được coi là hành động xóa bỏ thỏa thuận giảm leo thang căng thẳng Nga-Thổ Nhĩ Kỳ ở phía bắc Aleppo. 

Động thái này cho thấy, quân đội Syria có thể sẽ tiếp tục tiến hành các hoạt động quân trong địa bàn vốn đã rất bình lặng kể từ năm 2017 này.

Theo TGO
back to top