Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công mới của khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11.01.2020, theo Giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công do tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda) dẫn đầu đánh vào chiến tuyến của quân đội Syria tại đông nam Idlib.

Thiếu tướng Yuri Borenkov, trong tuyên bố chính thức với báo giới, cho biết lực lượng Hồi giáo thánh chiến tổ chức lực lượng với khoảng 200 tay súng, 30 xe bán tải gắn súng máy, đã từ thị trấn Talmenes tấn công vào thị trấn Jarjanaz.

Đáp trả cuộc tấn công, các đơn vị quân đội Syria sử dụng hỏa lực xe tăng và pháo binh đánh trả dữ dội, đã đẩy lùi lực lượng Hồi giáo thánh chiến về vị trí ban đầu.

Quân đội Syria bẻ gãy một cuộc tấn công của thánh chiến ở Idlib. Video Ruptly

South Front dẫn nguồn tin quân sự Syria cho biết, một ngày trước đó, quân đội Syria cũng đẩy lùi một cuộc tấn công quy mô lớn của HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Lực lượng pháo binh và các cuộc không kích của quân đội Syria đã đánh vào đội hình tấn công của những kẻ khủng bố đang tấn công vào thị trấn Jarjanaz.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã đề xuất một lệnh ngừng bắn mới trên vùng Greater Idlib, bắt đầu vào 0h ngày 12.01.2020. Quân đội Syria đã mở ba hành lang nhân đạo quanh khu vực để người dân có thể ra vùng an toàn do chính quyền Damascus kiểm soát.

HTS và các nhóm Hồi giáo thánh chiến tiến hành tấn công quy mô lớn nhằm chiếm một số khu dân cư trước ngừng bắn để ngăn chặn quân đội Syria. HTS sử dụng lệnh ngừng bắn để tăng cường binh lực, sau đó lại tiếp tục tấn công. 

Theo TGO
back to top