Quân đội Syria bẻ gãy cuộc tấn công của IS tại tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Gần đây, IS liên tiếp tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào chiến tuyến phòng ngự của quân đội Syria trên vùng sa mạc phía đông tỉnh Homs, đánh vào một số địa bàn trên vùng Badiya Al-Sukhnah gần Deir Ezzor.

Ngày 31.12.2019, hàng chục tay súng khủng bố IS, sử dụng xe bán tải gắn súng phòng không hạng nặng tấn công vào một số điểm chốt phòng ngự của Quân đội Syria trên khu vực giữa hai thị trấn Al-Sukhnah và Al-Shoula (Deir Ezzor).

Giao chiến diễn ra ác liệt, kéo dài nhiều giờ. Trực thăng chiến đấu của không quân Nga và Syria tiếp cận chiến trường, chi viện cho quân đội Syria. IS tổn thất nặng nề, tháo chạy vào sâu trong sa mạc, để lại một số thi thể.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trong khu vực cho biết, IS cố gắng đánh chiếm một số vị trí của quân đội Syria trong khu vực sa mạc Badiya Al-Sukhnah. Nhưng nhóm khủng bố này đã thất bại khi vấp phải sự chống trả của Quân đội Syria và chi viện kịp thời của trực thăng chiến đấu Nga.

Theo nguồn tin, IS đẩy mạnh các cuộc tấn công vào vùng sa mạc tỉnh Homs và Deir Ezzor nhằm chi viện cho lực lượng Hồi giáo thánh chiến đang thất bại liên tiếp trên vùng nông thôn tỉnh Idlib.

Nhưng do binh lực ít, không có khả năng kéo dài cuộc tấn công nên ảnh hưởng từ các hoạt động của IS lên chiến trường Idlib không lớn, quân đội Syria vẫn có khả năng duy trì lực lượng tấn công mạnh trên chiến trường này.

Trực thăng tấn công Mi-28 Nga truy quét IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video truyền thông quân sự Syria

Theo TGO
back to top