Quân đội Syria bắt sống xe tăng, phát hiện đường hầm phòng thủ của thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Đánh bại cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến, quân đội Syria thu chiến lợi phẩm một xe tăng của Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở phía đông nam tỉnh Idlib.

Theo tài khoản Facebook của Sư đoàn tăng thiết giáp số 11, đơn vị này chiếm được một chiếc xe tăng của HTS sau khi đẩy lùi cuộc tấn công của các tay súng thánh chiến trên vùng đông nam tỉnh Idlib.

Truyền thông quân đội Syria công bố video ghi lại chiếc xe tăng thánh chiến chiến lợi phẩm.

Quân đội Syria thu chiến lợi phẩm 1 xe tăng thánh chiến ở Idlib. Video truyền thông quân đội Syria

Theo Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA), trong các địa bàn dân cư vừa giải phóng, quân đội Syria phát hiện được một mạng lưới đường hầm, chiến hào và công sự chiến đấu rộng lớn, kéo dài hàng chục km, nối liền một số ngôi làng và các địa bàn dân cư trên vùng nông thôn Idlib, hình thành một tuyến phòng thủ kéo dài vững chắc .

Những đường hầm, công sự này được bố trí thành một hệ thống liên thông ngầm, cho phép các tay súng thánh chiến ở các làng Al-Rafa, Tal Al-Sheh, Umm Jalal và những địa bàn khác trên vùng nông thôn phía đông nam Idlib cơ động di chuyển binh lực và ẩn nấp tránh các cuộc pháo kích và không kích của quân đội Syria.

Binh sĩ Syria cũng bắt được một số tay súng thánh chiến, ẩn nấp bên trong các đường hầm để bất ngờ tấn công khi thời cơ đến.

Hệ thống đường hầm hào phòng ngự của thánh chiến ở Idlib. Video SANA

Theo TGO
back to top