Quân đội Syria bắn rơi 13 UCAV Thổ Nhĩ Kỳ, giành lại được xe tăng T-90 bị thánh chiến chiếm giữ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 04.03.2020, Thông tấn nhà nước Syria (SANA) công bố một số bức ảnh xác một máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc UCAV này bị phòng không Quân đội Syria bắn hạ trên không phận Greater Idlib.

SANA không cung cấp thông tin nào về thời gian, loại vũ khí bắn hạ UCAV. Một ngày trước đó, quân đội Syria cũng bắn rơi hai chiếc UCAV gần thị trấn Khan Assubul và Saraqib, ở phía đông nam Idlib.

Bayraktar TB2 là loại UCAV được đưa vào khai thác sử dụng năm 2014, có khả năng bay liên tục trong 24 giờ và phạm vi bay 150 km. UCAV mang tới bốn tên lửa chống tăng dẫn đường laser đường kính nhỏ MAM-L do hãng ROKETSAN Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo.

Xác chiếc UCAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ. Ảnh SANA

Xác chiếc UCAV Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ. Ảnh SANA

SANA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, phòng không Syria bắn hạ đến 13 UCAV Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 7 chiếc Bayraktar TB2, và 6 chiếc TAI Anka, trên chiến trường Greater Idlib.

Quân đội Syria đã thu lại chiếc xe tăng T-90, bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đánh chiếm ở thành phố Saraqib ngày 26/2, khi tiến hành cuộc tấn công dưới sự yểm trợ của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên chiến trường Idlib-Aleppo.

Một phóng viên chiến trường Syria gi lại cảnh chiếc T-90 gần một ngôi nhà bên trong thành phố Saraqib, khi quân đội Syria giành lại được địa bàn dân cư này ngày 02.03.2020.

Quân đội Syria giành lại chiếc tăng T-90 ở Saraqib, Idlib

Theo TGO
back to top