Quân đội Phillippines nhận 20 xe tăng hạng nhẹ do Israel sản xuất

Trang Inquirer cho biết, Quân đội Philippines sẽ nhận được 20 xe tăng hạng nhẹ Sabrah (Ascod) do công ty Elbit Systems của Israel sản xuất.

Thông tin này dựa trên cơ sở thông cáo báo chí của Lực lượng vũ trang Philippines (AFP), cho biết sẽ chuyển giao 20 xe tăng hạng nhẹ của Israel trong tháng 12 cho Sư đoàn Thiết giáp Quân đội Philippines, có trụ sở tại Trại O'Donnell thuộc thị trấn Capas, tỉnh Tarlac.

Các xe tăng hạng nhẹ Sabrah được trang bị vũ khí cỡ nòng lớn hơn vũ khí mà AFP sử dụng trong cuộc vây hãm tiến công kéo dài 5 tháng, tiêu diệt nhóm khủng bố IS và tái chiếm lại Thành phố Marawi năm 2017.

Hiện Quân đội Philippines có hơn 400 xe thiết giáp các biến thể khác nhau như xe chiến đấu Simba, Xe Biệt kích V150, Xe chiến đấu bộ binh thiết giáp, xe thiết giáp M113 A1 và A2. Xe tăng hạng nhẹ Sabrah Ascod và Pandur là những xe tăng hiện đại đầu tiên mà Quân đội Philippines sẽ được trang bị. Thiết kế tháp pháo Sabrah từ những kinh nghiệm và ưu điểm của Hệ thống Elbit, xe tăng “Merkava” “MANTAK”.

Các xe chiến đấu bọc thép ASCOD.

Elbit Systems Ltd. thông báo nhận được hợp đồng trị giá khoảng 172 triệu USD cung cấp xe tăng hạng nhẹ cho Quân đội Philippines.

Là nhà thầu chính, Elbit Systems sẽ cung cấp giải pháp xe tăng hạng nhẹ Sabrah trên cơ sở nền tảng dòng xe chiến đấu bọc thép ASCOD, do tập đoàn General Dynamics European Land Systems Santa Barbara từ Tây Ban Nha (“GDELS”) và chiếc Pandur II 8X8 bánh hơi do Công ty Quân đội Excalibur của Cộng hòa Séc sản xuất.

Giải pháp tăng hạng nhẹ “Sabrah” 30 tấn là sự kết hợp độc đáo giữa hai khả năng hỏa lực và cơ động cao.

Cả hai phương tiện cơ bản được trang bị tháp pháo 105mm và một loạt hệ thống phụ trợ của Công ty, bao gồm kính ngắm quang điện tử, hệ thống điều khiển hỏa lực, hệ thống điều hành tác chiến TORCH-XTM, hệ thống vô tuyến được xác định bằng phần mềm E-LynXTM, các hệ thống chống cháy, chống vũ khí hủy diệt lớn.

Hệ thống C4 của Elbit, bao gồm Hệ thống quản lý chiến đấu (BMS), hệ thống chỉ huy và kiểm soát hỏa lực Combat NG được tích hợp vào xe tăng hạng nhẹ của quân đội Philippines.

Hệ thống Elbit Giải pháp tăng hạng nhẹ Sabrah.

Dòng xe chiến đấu bọc thép ASCOD (Phát triển Hợp tác Áo-Tây Ban Nha) là sản phẩm của thỏa thuận hợp tác giữa công ty Steyr-Daimler-Puch AG của Áo (năm 1998, sản xuất các loại xe vũ trang hạng nặng đã bán hết với tên Steyr-Daimler-Puch Spezialfahrzeug, hiện là nhà sản xuất) và General Dynamics Santa Bárbara Sistemas của Tây Ban Nha (cả hai công ty hiện là thành phần của một doanh nghiệp thuộc General Dynamic Land System). Dòng ASCOD bao gồm LT 105, xe tăng hạng nhẹ được trang bị pháo 105 mm, xe phóng tên lửa đất đối không (SAM), xe phóng tên lửa chống tăng, xe súng cối, xe R&R, xe Chỉ huy & Điều hành tác chiến, xe cứu thương , xe trinh sát pháo binh và xe chiến đấu bộ binh AIFV.

Trong quân đội Tây Ban Nha, xe thiết giáp có tên là "Pizarro", phiên bản của Áo được gọi là "Ulan". Phương tiện ASCOD được Bộ Quốc phòng Anh chọn làm phương tiện nền tảng cơ sở cho phát triển xe tăng Ajax.

Xe tăng hạng nhẹ Griffin là một phương tiện chiến đấu bọc thép, được thiết kế và giới thiệu cho Quân đội Mỹ trong khuôn khổ chương trình Hỏa lực Cơ động được Bảo vệ (Xe tăng hạng nhẹ) và chương trình Phương tiện Chiến đấu có Người lái Tùy chọn nhằm thay thế xe thiết giáp M2 / M3 Bradley.

Xe tăng chiến đấu chính hạng trung ASCOD (MMBT / Xe tăng hạng nhẹ)

Elbit giành được hợp đồng đầu tiên tại Philippines, cung cấp các xe bọc thép nâng cấp và hiện đại hóa cho quân đội Philippines tháng 6.2014. Thỏa thuận nâng cấp bao gồm tháp pháo không người lái 25 mm, trạm hỏa lực 12.7 mm điều khiển từ xa (RCWS) mm, hệ thống điều khiển hỏa lực (FCS) cho pháo tăng 90 mm.

Elbit Systems Ltd. là một công ty điện tử quốc phòng quốc tế, có trụ sở tại Israel. Công ty, bao gồm Elbit Systems và các công ty thành viên hoạt động trong các lĩnh vực hàng không vũ trụ, hệ thống hỏa lực Lục quân và hải quân, Hệ thống chỉ huy, điều khiển, thông tin liên lạc, máy tính, giám sát và trinh sát tình báo (C4ISR), hệ thống máy bay không người lái (UAS), quang điện tử tiên tiến , hệ thống không gian điện quang, hệ thống tác chiến điện tử (EW), hệ thống tình báo vô tuyến (SIGINT), hệ thống liên kết dữ liệu, hệ thống thông tin liên lạc và radio.

Hệ thống hỏa lực di động bảo vệ MPF / Xe tăng hạng nhẹ

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top