Quân đội Nga tiếp tục huấn luyện sử dụng pháo phản lực nhiệt áp theo kinh nghiệm Syria

(khoahocdoisong.vn) - Trên chiến trường Syria, pháo phản lực nhiệt áp TOS-1A Solntsepek chứng minh được hiệu quả tác chiến rất cao trong cuộc chiến chống lực lượng khủng bố, đặc biệt trong các khu đô thị và tuyến phòng ngự công sự hầm hào vững chắc.

Những kinh nghiệm khai thác sử dụng TOS-1A Solntsepek được quân đội Nga nghiên cứu và ứng dụng triệt để trong huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu chống lại các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Tại vùng Leningrad, các đơn vị súng phản lực nhiệt áp của trung đoàn phòng chống vũ khí hủy diệt lớn (phòng hóa) của Quân khu phía Tây triệt để ứng dụng kinh nghiệm chiến trường Syria trong cuộc diễn tập thường xuyên bắn đạn thật được sử dụng pháo phản lực nhiệt áp hạng nặng TOS-1A Solntsepek.

Theo Văn phòng Báo chí Quân khu phía Tây, các trắc thủ của kíp xe TOS-1A Solntsepek sử dụng tên lửa không điều khiển mang đầu đạn nhiệt áp tiến hành pháo kích vào các bia diễn tập giả định là những mục tiêu quan trọng như công sự chiến đấu vững chắc bằng bê tông cốt thép, đá, gỗ và đất, các hỏa điểm phòng ngự, sở chỉ huy và kho vũ khí trang thiết bị, cơ sở vật chất chiến tranh của "kẻ thù".

Trong quá trình diễn tập, lực lượng trinh sát pháo binh, thực hiện nhiệm vụ Lực lượng Đặc nhiệm Bộ Quốc phòng Nga, đã hiệu chỉnh hỏa lực của các kip xe Solntsepek. Trinh sát pháo binh phát hiện và truyền tải tọa độ mục tiêu, sử dụng hệ thống trinh sát và điều khiển hỏa lực mới "Strelets" cũng được phát triển theo yêu cầu nhiệm vụ chiến trường Syria.

Sở chỉ huy chiến trường theo dõi kết quả bắn, điều hành cuộc diễn tập bằng máy bay trinh sát không người lái Orlan-10, cũng được sử dụng nhiều ở Syria. Cuộc diễn tập có sự tham gia khoảng 500 quân nhân Quân khu phía Tây, hơn 60 phương tiện vũ khí TOS-1A Solntsepek cùng những trang thiết bị quân sự khác.

Quân đội Nga diễn tập sử dụng pháo phản lực nhiệt áp. Video RG

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top