Quân đội Nga tiếp tục đưa lực lượng gìn giữ hòa bình và trang thiết bị đến Nagorno-Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/11, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga tiếp tục điều động lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đến Nagorno - Karabakh, trực thăng quân sự Nga yểm trợ những cuộc hành quân trên các tuyến đường cơ động.

"Trong ngày, từ sân bay Ulyanovsk - Vostochny, các máy bay vận tải quân sự Il-76 và An-124 thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga thực hiện 22 chuyến bay vận chuyển với các thiết bị quân sự, cơ sở vật chất hậu cần kỹ thuật bảo đảm" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố đăng tải ngày 17/11.

"Quân nhân và trang thiết bị quân sự được chuyển đến sân bay ở thành phố Yerevan, sau khi hạ hàng, được tổ chức thành các đơn vị hành quân đến Nagorno - Karabakh. Trên đường hành quân, các đoàn xe quân sự được bảo vệ bởi trực thăng Mi-8 và Mi-24” - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết tiếp.

Trực thăng chiến đấu Nga yểm trợ hành quân trên đường đến Nagorno - Karabakh

Các đoàn xe quân sự Nga hành quân đến Nagorno - Karabakh

Bộ Quốc phòng Nga công bố một số hình ảnh, ghi lại cảnh máy bay Il-76 của không quân vận tải thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga chuyển sân bay từ Ulyanovsk - Vostochny đến Nagorno - Karabakh các trang thiết bị đặc biệt của đơn vị công binh thuộc Lữ đoàn Bộ binh cơ giới số 15 (Gìn giữ hòa bình) thuộc Quân khu Trung tâm.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đổ quân ở sân bay thành phố Yerevan

Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đổ quân ở sân bay thành phố Yerevan

Trong khu vực Nagorno - Karabakh, lực lượng công binh thực hiện các nhiệm vụ trinh sát công binh, rà phá bom mìn địa hình, đường xá và các công trình, nhà cửa. Ngoài ra, công binh sẽ đảm bảo duy trì an toàn cho các tuyến đường tiếp vận và sơ tán, lọc nước và những nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật công binh khác. Chó nghiệp vụ cũng được sử dụng để phát hiện và tìm kiếm các loại vũ khí và vật liệu nổ.

Trong vùng Nagorno - Karabakh, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga có quân số 1.960 quân nhân, 90 xe thiết giáp, 380 xe ô tô và trang thiết bị đặc chủng đang được triển khai với tốc độ cao.

Các trạm kiểm soát ngừng bắn cũng đã có hiệu lực, RT công bố video, ghi lại cảnh các quân nhân từ Azerbaijan và Armenia, quân nhân thuộc Lực lượng gìn giữ hòa bình và cứu hộ của Nga, các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ đứng và nói chuyện tại một điểm chốt gìn giữ hòa bình của Nga. Tất cả đang bình tĩnh trở lại.

Video được ghi gần làng Shusho trên hành lang Lachin, tuyến đường vận tải cầu nối Armenia và Karabakh. 

Theo TGO
back to top