Quân đội Nga tập trận đạn thật quy mô lớn ở Crimea

Ngày 23/12, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng Đổ bộ Đường không tiến hành cuộc diễn tập tấn công quy mô lớn tại Crimea và Lãnh thổ Krasnodar trên bờ Biển Đen.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng, trong cuộc diễn tập huấn luyện, các đơn vị đổ bộ tấn công đường không, pháo binh và Lực lượng Hóa học (RChBZ) có sử dụng đạn thật. Các đơn vị thục luyện kỹ năng chiến thuật rà phá bom mìn, phòng không bảo vệ lực lượng chống máy bay không người lái các loại, đổ bộ tấn công đường không và sử dụng hỏa lực hạng nặng tiêu diệt mục tiêu kẻ thù giả định trên các khoảng cách khác nhau.

Lực lượng đổ bộ tấn công trên trực thăng thực hiện nhiệm vụ phong tỏa khu vực đánh chiếm, tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công nhanh chóng của các lực lượng chủ lực, dưới hỏa lực yểm trợ của không quân lục quân (trực thăng tấn công Mi-35).

Đặc biệt, trong cuộc diễn tập, lực lượng Đổ bộ Đường không sử dụng rộng rãi pháo phản lực nhiệt áp hạng nặng TOS-1A "Solntsepek", thực hiện nhiệm vụ chế áp và tiêu diệt trận địa phòng ngự vững chắc của kẻ thù, tạo điều kiện cho các đơn vị lính Dù tấn công.

Lực lượng Đổ bộ Đường không tiến hành cuộc diễn tập trận nhảy dù tấn công quy mô lớn được tiến hành tại Crimea và Lãnh thổ Krasnodar

Trên thao trường Raevsky gần Novorossiysk, những cuộc diễn tập bắt đầu ngày 24/12. Lực lượng lính dù thực hành các hoạt động tác chiến trên cự ly ngắn, phối hợp với các hoạt động trinh sát hỏa lực và đột kích của tiểu đoàn súng cối tự hành 2C9 "Nona".

Cuộc diễn tập được thực hiện trong khuôn khổ một chiến dịch huấn luyện diễn tập hiệp đồng quân binh chủng mở rộng dưới quyền chỉ huy trực tiếp của Tư lệnh trưởng Lực lượng Đổ bộ đường không, thượng tướng Andrei Serdyukov. Tham gia cuộc diễn tập có 1200 quân nhân, hơn 250 vũ khí, trang thiết bị.

Cùng với việc NATO tăng cường binh lực trên chiến trường châu Âu gần sát biên giới Nga, quân đội Nga tăng cường binh lực và tiến hành nhiều cuộc diễn tập các lực lượng khác nhau, có sử dụng đạn thật, như một cảnh báo cứng rắn đối với những ý đồ khiêu khích, châm ngòi cho xung đột.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top