Quân đội Nga tấn công mạnh ở Luhansk, phóng tên lửa hành trình phá hủy nhà máy lọc dầu Kremenchug

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt ở vùng Kharkiv, quân đội Ukraine tiến công về phía biên giới. Quân đội Nga tiến công vào thành phố Severodonetsk, phóng tên lửa hành trình phá hủy nhà máy lọc dầu ở Kremenchug.

Các đơn vị quân đội Ukraine vùng Kharkiv tiếp tục tiến về biên giới, tấn công vào khu định cư Liptsy và Kazachya Lopan. Giao chiến diễn ra trong làng Ternovaya, khu vực Kurulka và Pashkovo, gần làng Velikaya Kamyshevakha.

Quân đội Nga chọc thủng tuyến phòng thủ trong khu vực thành phố Izyum, vượt qua biên giới vùng Donetsk, giành quyền kiểm soát làng Dolgenkoe đã được thiết lập.

Giao chiến tiếp tục diễn ra ở Kherson và Nikolaev, các bên đều sử dụng hỏa lực pháo binh tấn công vào các vị trí phòng ngự. Quân đội Nga không tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn nào ở 2 khu vực này.

Tình hình chiến sự vùng Đông nam Ukraine. Ảnh RIA.FAN

Chiến tuyến vùng Luhansk.

Ngày 12/5, quân đội Ukraine tổ chức một cuộc tấn công vào thành phố Rubizhne và bị quân đội Nga đẩy lùi. Trong thành phố Rubizhne, dân quân Luhansk và đặc nhiệm Chechnya truy quét và vô hiệu hóa mọi kháng cự, kiểm soát hoàn toàn nhà máy Zarya.

Quân đội Nga và dân quân Luhansk tiến công giành quyền kiểm soát làng Privolye phía tây Lysichansk, tạo bàn đạp cho cuộc tấn công vào Novodruzhesk.

Xe tăng lực lượng dân quân Luhansk chiến đấu tiến công trên hướng thành phố Severodonetsk, Video trang mạng xã hội VK

Quân đội Nga, dân quân Luhansk bắt đầu tiến công thành phố Severodonetsk từ phía bắc Popasnaya. Lực lượng Vũ trang Biên giới Ukraine đã phá hủy cây cầu để ngăn chặn cuộc tiến công.

Chiến trường vùng Donetsk

Giao chiến diễn ra ác liệt trên toàn bộ chiến tuyến, lực lượng dân quân Donetsk và quân đội Nga tấn công các khu đinh cư Stepnoe-Mikhailovka, Slavnoe-Novomikhaylovka, Aleksandrovka-Maryinka, các làng Novokalinovo và Novobakhmutovka.

Pháo binh lực lượng dân quân Donetsk phản kích quân đội Ukraine. Video trang mạng xã hội VK

Các cuộc giao chiến hỏa lực cũng đang diễn ra tại các thị trấn Avdiivka, Marinka và Pavlovka, các bên đều sử dụng hỏa lực pháo binh và pháo phản lực đánh phá dữ dội các tuyến chiến đấu.

Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga có gì ?

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, các tên lửa hành trình trên biển và trên không độ chính xác cao đã phá hủy xưởng sản xuất, các cơ sở của nhà máy lọc dầu, bồn chứa nhiên liệu xăng và dầu diesel, cung cấp cho thiết bị quân sự của quân đội Ukraine trên vùng ngoại ô phía bắc thành phố Kremenchug (vùng Poltava).

Chiến hạm Nga phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu quân sự Ukraine. Video TV Zvezda

Không quân chiến dịch - chiến thuật và không quân lục quân đánh phá 153 vị trí tập trung binh lực, khí tài quân. Phá hủy 2 pháo phản lực (MLRS) "Grad", 1 radar cảnh báo sớm và dẫn đường phòng không do Mỹ sản xuất của quân đội Ukraine.

Các đơn vị pháo binh – pháo phản lực đánh phá 15 sở chỉ huy dã chiến, 520 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự, 6 khẩu đội pháo trong trận địa, 1 kho vũ khí đạn tên lửa gần làng Shebelinka (vùng Kharkiv).

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 1 máy bay Su-27 của Không quân Ukraine ở khu vực Lozova (vùng Kharkiv), 15 máy bay không người lái (UAV) bị bắn rơi trên không phận các khu định cư Balakliya, Malaya Kamyshevakha, Bolshiye Prokhody, Borovskoye, Prudyanka và Volokhov Yar (khu vực Kharkiv), Topolinoe và Pavlovka (khu vực Zaporozhye), Evgenovka, Yasinovataya, Egorovka, Cầu vượt, Avdiivka và Krutkaya, Avdiivka, Panttskaya. Đánh chặn 2 tên lửa không điều khiển thuộc tổ hợp pháo phản lực Smerch trong khu định cư Topolskoye (vùng Kharkiv).

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top