Quân đội Nga - Syria diễn tập cứu hộ phi công gặp tai nạn

Lực lượng quân đội Nga và Sư đoàn Đặc nhiệm Tinh nhuệ số 25 Quân đội Syria, (Lực lượng Mãnh Hổ), tổ chức một cuộc diễn tập chung, thực hành huấn luyện giải cứu phi công sau sự cố tai nạn máy bay.

Các quân nhân quân đội Nga và quân đội Syria huấn luyện tiến hành các biện pháp cứu hộ an toàn, hoạt động của các phi công khi buộc phải nhảy dù hoặc thoát ra khỏi máy bay bị bắn rơi hoặc tai nạn. Tham gia cuộc diễn tập có trực thăng đa năng Mi-8MTPR-1 và trực thăng tấn công Ka-52 của Nga.

Kênh truyền hình TV Zvezda công bố video, ghi lại cuộc tập trận chung Nga-Syria thực hành cứu hộ, cứu nạn phi công trong khu vực hoạt động của kẻ thù.

Các quân nhân quân đội Nga và quân đội Syria huấn luyện tiến hành các biện pháp cứu hộ an toàn, hoạt động của các phi công khi buộc phải nhảy dù hoặc thoát ra khỏi máy bay bị bắn rơi hoặc tai nạn.

Ngày 24/11/2015, một máy bay cường kích Su-24M của Nga, đang thực hiện nhiệm vụ chống khủng bố đã bị một máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bắn hạ trên vùng nông thôn miền bắc tỉnh Lattakia. Cả phi công và hoa tiêu đều kịp thời nhảy dù khỏi máy bay cháy. Lực lượng đặc nhiệm chung Nga – Syria cứu hộ thành công hoa tiêu Konstantin Murakhti. Nhưng các phần từ khủng bố, sử dụng hỏa lực bộ binh bắn vào phi công Oleg Peshkov khi đang hạ xuống bằng dù khiến anh thiệt mạng.

Cuộc diễn tập mới nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các đơn vị đặc nhiệm cứu hộ Nga và Syria trong các hoạt động giải cứu và năng lực phản ứng nhanh với các tình huống trên không như vụ Su-24M của Nga năm 2015.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Khám phá nơi chôn cất hoàng đế Napoleon

Sau khi Napoleon mất, thi hài của ông được Vua Louis-Philippe chuyển tới điện Invalides (Paris, Pháp) năm 1840. Mộ của vị hoàng đế nổi tiếng được làm bằng đá hoa cương, hình yên ngựa cách điệu.
back to top