Quân đội Nga – Syria diễn tập chống khủng bố ở quân cảng Tartus

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/2, trang Interfax cho biết, quân đội Nga và Syria tiến hành cuộc diễn tập chung, thục luyện chiến đấu chống lại một cuộc tấn công khủng bố mô phỏng vào căn cứ hải quân ở cảng Tartus.

Trong cuộc diễn tập chung, các tay súng khủng bố tấn công Căn cứ Hải quân Nga từ hai hướng. Nhóm khủng bố giả định cũng sử dụng một số máy bay không người lái vũ trang tấn công vào căn cứ.

“Trong cuộc diễn tập, trinh sát phòng không phát hiện 5 UAV tiếp cận căn cứ từ dưới biển. Ba trong số đó bị tiêu diệt bởi hệ thống tên lửa phòng không Tor, hai chiếc khác vượt qua bị đánh chặn bởi hỏa lực của Hải quân đánh bộ ” - Trung tá Sergei Golovkin, phó chỉ huy của Căn cứ hậu cần vật tư - kỹ thuật Hải quân ở Tartus nói.

Các lực lượng hải quân đánh bộ Nga và Syria chiến đấu với những tay súng khủng bố, phá hoại đã vượt qua một điểm chốt hỏa lực lối vào và đột nhập vào căn cứ. Trung tá Golovkin cho rằng kịch bản như vậy khó xảy ra, nhưng tốt hơn hết cần phải chuẩn bị cho mọi bất ngờ.

Đại diện Lực lượng vũ trang Syria, tướng Yousef Aboud, nhấn mạnh, kỹ năng chiến đấu và kinh nghiệm của Nga có ý nghĩa thực tiến lớn đối với các quân nhân Syria.

Đây không phải là cộc diễn tập đầu tiên. Đầu tháng này, Quân cảnh Nga cũng tổ chức một cuộc diễn tập chống phá hoại tại chính Căn cứ Hải quân Tartus.

Lực lượng Nga ở Syria không ngừng tập luyện, sẵn sàng bất cứ nguy cơ nào có thể phải đối mặt. Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã thực hiện hàng trăm cuộc tấn công bằng đủ loại vũ khí như tên lửa và máy bay không người lái vũ trang vào các căn cứ của Nga ở Syria trong suốt các năm chiến tranh.

Theo TGO
back to top