Quân đội Nga sử dụng vũ khí tầm xa đánh phá các mục tiêu quân sự trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine

Quân đội Nga tiếp tục tấn công các mục tiêu quân sự trên toàn lãnh thổ Ukraine, tập trung vào những cơ sở hậu cần kỹ thuật, địa điểm tập trung binh lực và lính đánh thuê nước ngoài.

Để làm suy giảm binh lực và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine, điều chuyển đến vùng Donbass, quân đội Nga sử dụng vũ khí tầm xa độ chính xác cao đánh vào các khu kho vũ khí đạn, khu lưu trữ nhiên liệu, các cơ sở hạ tầng đường sắt và cầu đường trên toàn bộ lãnh thổ Ukraine.

Ngày 16/5, quân đội Nga tiến hành nhiều cuộc không kích đánh vào khu liên hợp công nghiệp-quân sự ở Lviv. Ngày 17/5, quân đội Nga tiến hành cuộc tập kích hỏa lực vào vùng Lviv, đánh các kho vũ khí đạn với thiết bị quân sự được đưa từ châu Âu.

Thị trưởng thành phố Lviv Andrey Sadovoy trên kênh Telegram tuyên bố, Nga đã thực hiện 8 cuộc không kích. Các hệ thống phòng không của Ukraine đã nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công này. Vùng Lviv được trang bị hệ thống tên lửa S-300 để bảo vệ các kho vũ khí đạn, vị trí lưu trữ trung chuyển vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật từ châu Âu đến Ukraine và sau đó được phân bổ đến chiến trường vùng Donbass. Theo thông tin chưa được xác nhận, một kho vũ khí đạn đến từ NATO đã bị phá hủy.

Quân đội Nga sử dụng tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu quân sự ở vùng Lviv. Video South Front
Quân đội Nga sử dụng tên lửa hành trình tấn công các mục tiêu quân sự ở vùng Lviv. Video South Front

Sau hàng loạt cuộc tập kích hỏa lực tầm xa vào những kho vũ khí đạn, quân đội Nga tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào căn cứ quân sự ở Yavrov thuộc vùng Lviv, nơi tập kết và huấn luyện lực lượng lính đánh thuê nước ngoài trước khi được đưa đến các vùng chiến sự.

Ngày 17/5, tên lửa hành trình Kalibre Nga đánh trúng một cơ sở hạ tầng đường sắt ở vùng Lviv.

Không quân Nga phá hủy một cơ sở đường sắt của Ukraine ở vùng Lviv. Video South Front

Đêm ngày 17/5, không quân Nga tiến hành các cuộc tấn công vào các cơ sở quân sự của quân đội Ukraine ở vùng Kharkiv và Sumy. Phòng không Nga bắn rơi 1 máy bay trực thăng và 2 máy bay chiến đấu quân đội Ukraine ở vùng Kharkiv.

Trong vùng Chernihiv, không quân Nga tấn công trung tâm huấn luyện Desna của Quân đội Ukraine. Chính quyền khu vực Chernihiv cho biết, tên lửa hành trình đường không đánh trúng doanh trại của căn cứ quân sự. một số quân nhân Ukraine thương vong.

Cùng ngày, không quân Nga tiến hành 8 cuộc không kích vào các vị trí của quân đội Ukraine trong thị trấn Akhtyrka thuộc vùng Sumy, mục tiêu là trung tâm huấn luyện của trung đoàn 91 Vệ binh Quốc gia Ukraine. Cuộc tập kích đường không phá hủy một kho vũ khí trang bị và 4 doanh trại.

Trên các vùng Donetsk và Luhansk, không quân chiến dịch – chiến thuật và không quân lục quân Nga thường xuyên đánh phá chiến tuyến phòng ngự của quân đội Ukraine.

Trực thăng KA-52 Alligator của Nga chiến đấu trên chiến tuyến Donbass. Video War Gonzo

Trực thăng KA-52 Alligator của Nga chiến đấu trên chiến tuyến Donbass

Máy bay Su-25 của Nga ở miền đông Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cũng đưa các máy bay không người lái (UAV) “Orlan-10” vào các hoạt động tấn công. Các UAV thường xuyên thực hiện nhiệm vụ trinh sát, điều chỉnh hỏa lực cho pháo binh Nga và thực hiện các cuộc không kích nhỏ vào chiến tuyến quân đội Ukraine.

Sự gia tăng binh lực của quân đội Ukraine ở Biển Đen, đặc biệt địa bàn thành phố Odessa khiến quân đội Nga tiến hành thường xuyên các cuộc tập kích hỏa lực vào địa bàn này.

Ngày 16/5, không quân Nga tiến hành cuộc tấn công vào ngoại ô Odessa. Các phương tiện truyền thông Ukraine cho biết, các cuộc không kích đánh vào một trung tâm giải trí ở Odessa. Tư lệnh Quân khu Odesa Maxim Marchenko cho biết, cuộc tấn công phá hủy trung tâm giải trí và một ngôi nhà tư nhân. Nhưng thực tế Trung tâm giải trí trước đây đã trở thành một căn cứ quân sự và là doanh trại dã chiến của binh sĩ Ukraine.

Căn cứ quân sự quân đội Ukraine trong Trung tâm giải trí Odessa bị không quân Nga tấn công. Video South Front

Ngày 18/5, không quân Nga tấn công cây cầu bắc qua cửa sông Dniester ở vùng Odessa, ngăn chặn Ukraine tăng cường binh lực cho tuyến phòng thủ thành phố này.

Quân đội Nga chuyển hoàn toàn chiến lược chiến tranh ở Ukraine, tấn công phá hủy các chuỗi cung ứng quân sự chiến lược của Ukraine, phá hủy các cơ sở quân sự của Ukraine nhằm xóa bỏ tiềm lực quân sự của quốc gia này, đồng thời tổ chức vây lấn tiến công, mở rộng địa bàn kiểm soát của lực lượng dân quân Donbass./.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top