Quân đội Nga sử dụng đạn lượn thông minh Lancet-3 ZALA diệt khủng bố

RIA Novosti đưa tin ngày 18/2 dẫn nguồn tin quân sự-ngoại giao Nga, Quân đội Nga ở Syria sử dụng một phiên bản hiện đại hóa sâu đạn lượn thông minh Lancet-3 của Tập đoàn Hàng không ZALA, chống những phần tử khủng bố ở Syria.

Theo nguồn tin này, các tính năng khí động học của Lancet-3 ZALA được cải tiến, với một cánh chính chữ X lớn và bộ cánh đuôi chữ X ở đuôi, chứ không phải hai cánh chữ thập đối xứng như trước.

Những nâng cấp mới cho phép Lancet-3 ZALA có thời gian bay dài hơn, tầm bay xa hơn và mang đầu đạn mạnh hơn.

Quân dội Nga ở Syria sử dụng đạn lượn thông minh Lancet-3 của ZALA chống những phần tử khủng bố ở Syria

Nguyên mẫu Lancet-3, được giới thiệu vào năm 2019 có tầm bay 40 km và thời gian bay 40 phút.

RIA Novosti đề cập đến hai cuộc tấn công bằng đạn lượn của Lancet-3 ZALA gần đây vào các phần tử khủng bố vùng Greater Idlib, Tây Bắc Syria. Các cuộc tập kích bằng của Lancet-3 ZALA được thực hiện ngày 11 và 14/2, đánh vào các vị trí, trận địa phòng ngự của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) gần thị trấn Kafr Nouran.

Đạn lượn thông minh là loại vũ khí có thể bay trong khu vực mục tiêu thời gian dài khi ở chế độ tìm kiếm. Khi phát hiện mục tiêu drone kamikaze sẽ tấn công tương tự như một tên lửa không đối đất có điều khiển.

Các đạn lượng thông minh Lancet-3 ZALA đã giúp quân đội Nga phát hiện và tấn công tiêu diệt những phần tử khủng bố nói tiếng Nga, đến từ các quốc gia thuộc Liên Xô cũ, nhằm loại trừ nguy cơ những phần tử tội phạm này quay trở về Nga và thực hiện các hoạt động khủng bố.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top