Quân đội Nga sử dụng cối hạng nặng tấn công nhóm Azov trong nhà máy thép Azovstal

Quân đội Nga sử dụng đạn dẫn đường laser của tổ hợp súng cối hạng nặng Tyulpan tấn công các tay súng dân tộc chủ nghĩa Azov trong nhà máy thép Azovstal gần thành phố Mariupol.

Ngày 13/5, một bức ảnh của tài khoản mạng xã hội Telegrams cho thấy một khẩu cối tự hành hạng nặng 2S4 Tyulpan 240 mm của Nga, bắn một quả đạn dẫn đường bán chủ động laser 1K113 Smelchak vào mục tiêu trong nhà máy Azovstal.

Hàng trăm tay súng Azov đang cố thủ bên trong nhà máy này.

Quân đội Nga sử dụng súng cối hạng nặng 2S4 Tyulpan 240 mm. Ảnh tài khoản Telegram t.me/vladlentatarsky/.

Đạn cối Smelchak 240 mm, dẫn đường bán chủ động bằng laser, được bắn bằng súng cối tự hành 2S4 Tyulpan hoặc cối M240 xe kéo thông thường. Đạn có có tầm bắn 9,2 km và nặng 21 kg.

Một thiết bị chỉ thị mục tiêu laser, thường của trinh sát pháo binh được sử dụng để chiếu xạ các mục tiêu, dẫn đường cho đạn Smelchak.

Hiện nay nhiệm vụ này được thay bằng máy bay không người lái (UAV) trang bị khí tài phát xung laser để dẫn đường cho đạn cối.

Quân đội Nga sử dụng súng cối 2S4 Tyulpan 240 mm trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine. Video TASS

Đạn cối Smelchak được sử dụng để tấn công các trận địa phòng ngự kiên cố và các tòa nhà xưởng vững chắc trong nhà máy Azovstal, đang là cứ điểm phòng ngự của quân đội Ukraine và các tay súng Azov.

Quân đội Nga sử dụng các loại đạn cối hạng nặng Smelchak cho súng cối Kitolov-2 và 2M, tương tự như đạn pháo Krasnopol 152 mm và các loại đạn pháo của súng cối 120 và pháo nòng dài 122 mm dẫn đường bằng laser.

Quân đội Nga sử dụng đạn cối và đạn pháo dẫn đường chính xác để tấn công các mục tiêu quân sự trong chiến tranh đô thị nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu các thiệt hại dân sự.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top