Quân đội Nga ồ ạt diễn tập thục luyện robot rà phá bom mìn

(khoahocdoisong.vn) - Các chuyên gia rà phá bom mìn của lực lượng công binh Quân khu phía Nam (YuVO) lần đầu tiên thực hành diễn tập mở đường qua tuyến phòng ngự của đối phương bằng 10 hệ thống robot Uran-6. Cuộc diễn tập thực hiện trong vùng Astrakhan

Những tổ hợp rà phá bom mìn - robot dưới quyền điều khiển của chuyên gia công binh (trong công sự cách trận địa mìn 1 km) thực hiện mở hành lang tiến công xuyên qua hệ thống phòng ngự nhiều lớp của kẻ thù, phá hủy mìn chống tăng và chống bộ binh, dọn sạch hành lang khỏi các hàng rào dây thép gai và chướng ngại vật.

Cùng diễn tập với các robot công binh còn có tổ hợp robot chữa cháy đa năng Uran-14, cho phép dập tắt đám cháy bằng bọt nước mạnh và dày đặc trên khoảng cách lên đến 50 mét. Cần dẫn và đường ống phun nước có thể quay trên mặt phẳng ngang 360o.

Ngoài ra, các binh sĩ sử dụng phương tiện kỹ thuật quét mìn IMR-3M trên thân xe tăng T-90, trang bị hệ thống quả lô quét mìn và các tấm lót đường BAT-2.

Đây là đợt diễn tập sử dụng các thiết bị rà phá bom mìn hiện đại của các cơ quan tham mưu tác chiến, các đơn vị quân đội và hậu cần kỹ thuật của Quân khu phía Nam, diễn ra đồng loạt trên 25 thao trường ở các vùng Astrakhan, Volgograd và Rostov, các vùng Kuban và Stavropol, Dagestan, Bắc Ossetia, Chechnya, Karachay-Cherkessia, Crimea và tại các căn cứ quân sự ở Abkhazia, Armenia và Nam Ossetia.

Ngoài ra còn có sự tham gia của các đơn vị công binh 16 sân bay quân sự Quân khu phía Nam.

Công binh Nga diễn tập rà phá bom mìn với robot Uran-6

Theo TGO
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top