Quân đội Nga kiểm soát hoàn toàn thị trấn Svyatogorsk, giao chiến ác liệt ở Severodonetsk thuộc Luhansk

Quân đội Nga, dân quân Donesk giành toàn quyền kiểm soát thị trấn Svyatogorsk, các đơn vị pháo binh Nga phá hủy một số vũ khí hạng nặng của Mỹ và châu Âu ở Donbass.

Sáng ngày 7 tháng 6, lực lượng dân quân Donetsk và quân đội Nga giành quyền kiểm soát thị trấn Svyatogorsk phía nam Izum và bao vây các đơn vị của Kyiv ở Bogorodichne và Tatyanovka. Quân đội Ukraine có thể sẽ rút khỏi những thị trấn này và các khu vực lân cận vì phải tổ chức tuyến phòng thủ vững chắc trong khu vực, các cứ điểm xung quanh Slovyansk và Kramatorks.

Giao chiến diễn ra ác liệt ở thành phố Severodonetsk và Lysichansk. Các đơn vị quân đội Ukraine cố thủ trong khu công nghiệp ở Severodonetsk kháng cự quyết liệt, cố gắng phản công và phá vỡ vòng vây chiến thuật. Nhưng các cuộc phản công không mang lại kết quả. Nếu các đơn vị quân đội Nga đánh sập chiến tuyến phòng ngự trong khu vực này, tuyến phòng thủ chiến lược của quân đội Ukraine trong khu vực này sẽ sụp đổ.

Cảnh quay nhà thờ trong thành phố Svyatogorsk, thuộc quyền kiểm soát của dân quân Donetsk. Video Rusvesna

Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt ở Kherson và Mykolaiv. Các đơn vị quân đội Ukraine buộc phải rút lui khỏi một số khu định cư. Quân đội Nga củng cố lại chiến tuyến phòng ngự tại chỗ và những nỗ lực giành một chiến thắng ở địa bàn này của quân đội Ukraine thất bại.

Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Nga

Không quân Nga sử dụng tên lửa hành trình đường không tầm xa phá hủy 2 sở chỉ huy dã chiến, 3 trận địa pháo, 18 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự của Ukraine. Phá hủy 2 kho đạn tại các khu định cư Vrubovka và Yakovlevka thuộc vùng Lugansk.

Không quân chiến dịch - chiến thuật Nga tấn công 65 vị trí tập trung binh lực và thiết bị quân sự của quân đội Ukraine.

Những cuộc không kích đã khiến 170 binh sĩ Ukraine thương vong, 9 xe tăng, 2 pháo phản lực Grad, 1 khẩu đội pháo dã chiến và 8 xe cơ giới đặc chủng.

Lực lượng phòng không Nga bắn hạ 12 máy bay không người lái (UAV) Ukraine gần Liptsy, Streleche, Dement'evka, Borodoyarskoe, Mar'ino, Petrovskoe, Grakovo, Malye Prokhody ở vùng Kharkov, Vasil'ievka ở vùng Nikolaev.

Lực lượng pháo binh – tên lửa đánh trúng 39 sở chỉ huy dã chiến, 49 trận địa pháo, 426 vị trí tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự. Những cuộc pháo kích dữ dội đã loại khỏi vòng chiến 400 tay súng Ukraine, 10 xe thiết giáp, 3 tổ hợp pháo phản lực Grad, 10 xe cơ giới đặc chủng và 3 xe phóng của hệ thống tên lửa phòng không S-300 gần Kramatorsk.

Pháo phản lực Nga tập kích các trận địa phòng ngự, trận địa hỏa lực của quân đội Ukraine. Video Rusvesna

Những cuộc pháo kích bằng đạn Krasnopol phá hủy 1 lựu pháo tự hành 155mm (M109A3) của Na Uy, 2 lựu pháo 155mm (M777) của Mỹ, 7 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 1 pháo tự hành 203mm Pion.

Tính đến ngày 7/6, 190 máy bay quân sự và 129 máy bay trực thăng, 1.139 UAV, 333 tổ hợp tên lửa phòng không, 3.443 xe tăng và xe thiết giáp, 478 tổ hợp pháo phản lực, 1.807 pháo dã chiến và súng cối, 3.464 xe quân sự đặc chủng của Ukraine bị phá hủy.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top