Quân đội Nga hỗ trợ huấn luyện chiến đấu cho tăng thiết giáp quân đội Syria ở Aleppo

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội Nga đã tổ chức một loạt cuộc huấn luyện diễn tập chung với các đơn vị thiết giáp của Quân đội Syria.

Theo tuyên bố này, đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết, những cuộc huấn luyện tập được tổ chức trên vùng nông thôn Aleppo, phía bắc của Syria. Tham gia cuộc diễn tập là các đơn vị tăng thiết giáp của quân đội Syria.

Trong cuộc diễn tập huấn luyện chiến đấu, các quân nhân Nga “sửa chữa những thiếu sót” của các binh sĩ Syria khi khai thác sử dụng xe tăng và chiến thuật tấn công với tăng thiết giáp. Một số bài tập huấn luyện chiến đấu được thục luyện kỹ lưỡng, lặp đi lặp lại nhiều lần, kéo dài đến 3 giờ liên tiếp.

Kênh truyền hình Zvezda Nga công bố về cuộc diễn tập huấn luyện, ghi lại cảnh quân nhân Syria cơ động chiến đấu với xe tăng T-72 và xe chiến đấu bộ binh BMP-1.

Sĩ quan Nga Grigory Lazotkin, tham gia huấn luyện diễn tập cho biết, quân đội Syria đã có những tiến bộ vượt bậc, “không còn giống với họ” khi bắt đầu chiến tranh.

RT dẫn lời Lazotkin cho biết: “Ngày nay, năng lực chiến đấu của các lực lượng Syria cao hơn nhiều so với trước đây… là kết quả của quá trình huấn luyện tốt và thực tế chiến đấu”.

Quân đội Syria đang phải đối mặt với những mối đe dọa đến từ khu vực tây bắc của Greater Idlib, những nhóm khủng bố đang kiểm soát địa bàn này với sự hỗ trợ của Thổ Nhĩ Kỳ, gia tăng căng thẳng trên vùng đông bắc Syria, sự bất ổn từ những nhóm nổi dậy vùng phía nam Syria và cuộc chiến phức tạp, kéo dài với tàn binh IS trên vùng sa mạc trung tâm.

Quân đội Nga đóng vai trò quan trọng, quyết định mọi thành công của tất cả các chiến dịch mà quân đội Syria tiến hành kể từ năm 2015. Các đơn vị quân đội Nga tiếp tục giúp đỡ quân đội Syria tăng cường khả năng chiến đấu, quyết liệt ngăn chặn mọi thủ đoạn của lực lượng khủng bố và sự thù địch ngày càng gia tăng của phương Tây đối với Syria.

Theo TGO
back to top